Chapter 132

2.9K 64 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

"Hey, saan ba tayo pupunta?" Usisa ni Gessalie kay Bryan, nakahawak ito sa braso nang lalaki na mabilis na naglalakad at kanina pa walang imik. Nakasunod naman sina Wency at Solyie.

"Grabe ang bilis mo naman maglakad." Reklamo ni Wency na hawak kamay si Solyie.

"Ewan ko ba dito." Simangot na sabi ni Gessalie. Hindi umimik si Bryan, patuloy lang ito sa paglalakad.

"Bro, problema mo?" Usisa naman ni Solyie dito. Tuloy-tuloy lang si Bryan, sumusunod lang sila.

Nagkatinginan ang tatlo, ayaw talaga niti magsalita.

"Bryan ano ba." Bulyaw ni Gessalie, lalo kasi itong nagmamadali sa paglalakad.

Sa inis bumitaw na si Gessalie at hinayaan si Bryan na tuloy lang.

"Bahala ka sa buhay mo, di kita maintindihan." Bulalas ni Gessalie, sina Wency at Solyie natigil sa paglalakad at nagkatinginan habang si Bryan diretso pasok sa isang store.

"Anong problema non?" Tanong ni Wency. Nagcross arm si Gessalie at lalong lumukot ang mukha.

"Ewan, nakakainis, ang hirap talaga intindihin non." Sagot ni Gessalie.

Namulsa si Solyie at napailing.

"May pinag-awayan ba kayo?" Wency asked Gessalie.

Napabuga nang hangin si Gessalie.

"Wala, ganyan talaga yan. Hindi ko maexplain minsan. Nakakainis. Kung di ko lang siya mahal makikipaghiwalay na ako. Tsk." Inis na inis na bulalas ni Gessalie.

"Ay naku, ewan ko sa inyo. Ikaw kapag ganyan din ugali mong ipapakita sisipain talaga kita." Ani Wency kay Solyie. Ngumisi si Solyie.

"Matagal na tayo, have you see me acting like that? Diba wala naman, at iyang si Bryan pagpasensiyahan mo na Ges, alam mo naman nagbago 'yong ugali niya." Ani Solyie.

"Tsk, nakakainis siya. Pero anong magagawa ko kundi intindihin siya." Anang Gessalie na lalong sumimangot.

"Tsk. Sundan na nga natin siya." Ani Wency. Sinundan nga nila ito.

Si Bryan naman napatigil sa paglakad nang makita ang hinahanap, mag-isa ito at busy sa kakatingin nang mga damit.

"Bryan." Angela call him waving her right hand, nagulat pa siya, hindi niya akalain makikita siya nito. Maglalakad na dapat siya papunta dito pero hindi natuloy dahil may bumati.

"Hala Gel." Bulalas ni Wency na kakapasok lang.

"Wency, Gessalie, Solyie, dito din pala kayo." Ani Gel na lumapit sa kanila.

"Kakapasok lang namin, sinundan lang namin si Bryan. Kanina pa kayo dito? Sina Stanley, Rico at Cherry pala?" Wency asked.

"Nasa kabilang store iniwan ko." Ani Angela.

Lumapit si Gessalie kay Bryan at nakipagholding hands dito, hinayaan lang naman ito nang lalaki pero nakatitig ito kay Angela.

"Kakain kami after nito, gusto niyon sumabay?" Angela asked them.

"Sure, gutom na din ako." Sabat ni Solyie.

"Tsk, wala pa tayong pinamili gutom ka na agad." Anang Wency.

"After tayo mamimili." Ani Solyie na nilambing pa si Wency.

"Ako okay lang kumain muna." Anang Gessalie.

"'Yon naman pala ehh, walang problema." Ani Angela na nakangiti.

"Sandali lang may bibilhin ako, wait me huh." Sabi pa ni Angela, umalis na din ito.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon