THIRD PERSON'S POV"Sana di mo ginagawa iyon Dad." Anang Rico. Napabuga nang hangin si Mr. Serano.
"I am sorry okay, nakakabastos na kasi siya." Sagot nang Mr.
"Sorry about this. Hindi ko naman gustong magkainitan." Sabat naman nang Señora. Lahat sila napatingin dito.
"Don't worry Ma, everything will be okay." Anang Ginang.
"Mom, I should talk to Stanley, I'll tell them na umalis na lang dito." Ani Cherry.
"Nakakahiya naman sa tao. Dad, Mom, let's convince her na huwag pansinin ang dalawa." Ani Rey.
"And we should understand Gel, malamang nasasaktan siya." Sabat naman ni Renjie.
"I just wanted them to fix their relationship pero mukhang lumala lang." Señora said.
"La, if Abby out of the picture maybe there's a big chance. Pero kasi Stanley was going to marry Abby mukhang malabo na." Ani Cherry. Napatingin dito ang Señora.
"Sa tingin mo hindi pipiliin ni Stanley si Angela kapag nalaman niya ang totoo?" Seryosong tanong nang Señora. Napatingin si Cherry kay Rico pero agad ding umiwas nang tingin.
"But Gel made her decision." Anang Rey.
"Kaya nga. Nakapagdecide na siya pero I think it was wrong." Sabi ni Rico.
"Mali man o tama ang desisyon niya I'll be in her side. Susuportahan ko siya." Anang Ginang. Nilingon ito ni Mr. Serano at hinawakan sa kamay.
Magsasalita na sana si Renjie nang dumating si Stanley.
"Excuse me po. Where's Gel?" He asked.
Rico look at him seriously, tumikhim naman si Renjie, habang si Rey with Steph ay nagsubuan, ang mag-asawa naman nagkatinginan at si Cherry napakuyom nang kamao at si Señora napabuntong hinga.
Nagtaka si Stanley sa mga ito but he ignore it and asked again.
"Nagpunta nang rest room." Ani Cherry.
"But don't try to follow her." Anang Renjie.
"I wan't to talk to you." Rico said, tumato ito at inakbayan si Stanley at naglakad palayo.
"Mom susundan ko si Gel." Ani Cherry.
"Huwag na Che, maghintay ka na lang dito. I am sure hindi iyon magtatagal don." Anang Renjie.
"Pero kasi ba--" Cherry was cut off nang nagsalita ang Señora.
"Hayaan mo siya."
Napabuga nang hangin si Cherry.
"Just wait her here." Anang Ginang. Tumango na lamang si Cherry. Napatingin siya sa naglalakad palapit sa mesa nila, si Rico na nakatitig sa kanya nang seryoso, umiwas siya nang tingin.
"Ang lagkit huh." Renjie said nang maupo si Rico, sinamaan ito nang tingin ni Rico. Ngumisi si Renjie at tinap pa ang balikat nito.
"Kailan ka mag-aasawa?" Rey asked. Nagkatinginan ang mag-asawa at napailing.
"Tsss. Pwede ba." Singhal ni Rico sabay tabig sa kamay ni Rey.
"Kuya alam mo tunatanda ka na." Ani Renjie.
"Tumigil kayo, baka saan pa 'yan mapunta." Saway nang Mr.
"Excuse po, pupuntahan ko lang ang ibang mga bisita." Ani Cherry na agad na tumayo at umalis. Nakasunod dito ang tingin nang tatlong magkakapatid, si Renjie napangisi na nilingon si Rico, si Rey nilingon si Steph at ngumiting umiling-iling. Ang Señora nakikiramdam lang, ang mag-asawa nag-uusap tungkol sa bagay bagay.
BINABASA MO ANG
The FOOTBALL Princess
Teen FictionDate started: June 2017 Date Finished: October 29, 2018 As of Feb 17, 2018-#569 in teen fiction As of Feb 16, 2018- #567 in teen fiction As of Feb. 15, 2018- #665 in teen fiction As of Feb. 07, 2018- #905 in teen fiction Paano kung ang isang babae a...