THIRD PERSON'S POV
"Balikan kaya natin sila? Baka kasi anong sabihin ni Bryan kay Angela, baka magwala iyon." Ani Danila.
Naupo si Wency, sumunod din si Danila.
"Sinabi ni Angela na iwan natin sila. Hindi naman siguro iis-stress ni Bryan si Gel. At isa pa Bryan know what's Angela's situation." Ani Wency.
Natahimik si Danila at napabuntong hinga, hindi niya talaga maiwasang isipin ang sitwasyon ni Angela.
"Don't worry Dan, ayos lang si Gel." Ani Wency and tapped Danila's back.
"Sandali ang grupo nang Black Tigger yon huh? Anong ginagawa nila dito?" Ani Wency. Tumayo sila. Naglalakad ang mga ito sa lobby.
"Visiting Angela." Ani Danila.
"Geeez, hindi natin sila pwedeng papasukin don, we should ask for Angela's permission first." Ani Wency.
Sinalubong agad nila ang team nang black Tigger.
"Hi Dan." Ngiting bati ni Solyie kay Danila, tipid lang na ngumiti si Danila dito.
"Bakit kayo andito?" Tanong ni Wency.
"Aist, tinatanong pa ba yan? Siyempre bibisita kay Gel." Anang Bernie. Naparolled eyes si Wency.
"Psh. Whatever. But sorry hindi kayo basta basta makakapasok don." Singhal ni Wency.
"Wen, lower your voice." Saway ni Danila.
"Tsk. Kasi naman." Naiinis na sabi ni Wency. Hinawakan ni Danila si Wency sa braso.
"Ako na magpapaliwanag." Ani Danila tapos tiningnan ang lahat. Halos kumpleto sila, maliban kay Bryan na nasa kwarto na ni Angela, si Stanley lang ang wala.
"Gusto naming makita siya at makamusta." Ani Arvin.
"Alam naman namin pero we need to ask Angela's permission first." Ani Danila. Nagkatinginan ang mga lalaki.
"Hindi kasi maganda sitwasyon niya, siya lang ang makakapagsabi kung gusto niyang makita at makausap ang sinoman." Ani Wency.
"Sige, ipagpaalam niyo muna kami." Ani Arvin.
"For sure hahayaan niya kaming makita siya." Ani Bernie.
"Yes, because marami kaming ikukwento sa kanya." Excited na sabi naman ni Solyie.
"Don't talk something will make her stress." Masungit na sabi ni Wency.
"Don't worry, puro masasaya lang ang ikukwento namin." Sagot naman ni Tommy.
*---***---*
"Si Stanley kaya hindi siya nakarating nung final game dahil kay Nica, pinili niyang samahan si Nica kesa maglaro sa final." Anang Bryan kay Angela. Napatitig si Angela sa lalaki.
"Gel, he drop us, he drop you just for Nica, kaya ka nasa sitwasyong ito because of him. Pinatong niya sa'yo ang responsibilidad na dapat siya ang pumasan." Ani Bryan, lumapit pa ito kay Angela.
"Wala kang halaga sa kanya, he still in love with Nica."
Umiwas nang tingin si Angela, kuyom ang kamao habang nagpipigil nang galit.
"Gel, I'm telling you this para malaman mo na hindi mo siya dapat pagkatiwalaan." Anang Bryan na hinawakan si Angela sa kamay. Tinabig ni Angela ang kamay nito.
"G..GO." Matigas na sabi Angela.
"Hindi ako nagsisinungaling. Nagsasabi ako nang totoo. He still like Nica, he still inlove with Nica. Sinasabi ko ito para hindi ka maniwala sa kanya sa kasinungaling niya, alam ko na itatago niya ang bagay na 'to. He won't tell you the truth kaya heto ako inunahan na siya." Ani Bryan.
BINABASA MO ANG
The FOOTBALL Princess
Teen FictionDate started: June 2017 Date Finished: October 29, 2018 As of Feb 17, 2018-#569 in teen fiction As of Feb 16, 2018- #567 in teen fiction As of Feb. 15, 2018- #665 in teen fiction As of Feb. 07, 2018- #905 in teen fiction Paano kung ang isang babae a...