Chapter 49

4.2K 102 3
                                    


THIRD PERSON'S POV

"So anong plano mo? Are you going to asked your Mom what's the girl name?" Humigop nang shake si Cherry tapos tiningnan si Elai.

Kinukwento niya sa mga kaibigan ang nalaman niyang sekreto nang Mommy niya and now they where in Cake house para magkwentuhan.

"You should asked para naman we can make that girl pay." Hanna said.

"Pay? Wala naman siyang kasalanan diba? Why don't you make close to her? Kapatid mo naman siya ehh." Kim said. Cherry rolled her eyes, sina Elai at Hanna naman binatukan si Kim.

"Boba lang? Ayaw nga ni Cherry sa half-sister niya diba. Geeez, use your head naman sometimes." Bulyaw ni Elai.

"Diba you wish to have a siblings, and now you have it. Diba you should be thankful?" Pangatwiran pa ni Kim.

"A brother. She wants a brother not a sister no a half-sister." Anang Hanna na talagang gustong tirisin si Kim.

"Okay, sorry." Anang Kim. Naparolled eyes lang si Cherry at tumitig sa malayo, she's thinking things hindi niya pinansin ang mga kaibigan.

Nagkatinginan lang naman sila at kibit balikat na nagsikain nang cake.

Ilang sandali tumayo si Cherry na ikinagulat nang mga kaibigan niya.

"Where are you going?" Tanong ni Kim.

"Checking something." Anito na akmang aalis pero pinigil ito ni Hanna.

"Sino? Ano? Sama mo naman kami. Bored na kami." Anito.

Cherry rolled her eyes. Naupo siya uli at tiningnan nang mabuti ang tatlo.

"You want to have fun?" Pagkuway tanong niya. Nagsitanguan ang mga ito.

"Then wait for my call, I will make a research about that girl, about Mom's bastard." Mariing sabi ni Cherry. Tumango naman ang tatlo, mabilis siyang naglakad palayo. Pinaharorot ang kotse niya papunta sa opisina nang ama.

"Cherry, why you're here?" Usisa nito nang pumasok siya.

Naupo si Cherry sa couch at tiningnan nang seryoso ang ama.

"Cherry, sabihin mo na ang sinadya mo dito. You won't come here for nothing." Naupo ito sa harap nang anak.

"I want to asked something." Ani Cherry.

Tumaas ang kanang kilay ng ama niya.

"It is about your Mom?"

Umiling si Cherry.

"It is about her bastard. Tell me Dad anong pangalan nang bastarda ni Mommy?" Tinitigan nang mabuti ni Cherry ang ama.

Hindi ito umimik pero tumayo ito.

"You don't need to know Cherry. Sige na umalis ka na. I have meeting."

Tumayo si Cherry at sumigaw.

"I need to know Dad. Anong pangalan nang bastard ni Mommy?" Tinitigan ito nang Mr.

"Para ano? Para magpakilala ka? Just forgot what have you know." Mariing sabi nang Mr. Umiling si Cherry.

"Dad, just tell me. I wanted to know." Mariing sabi ni Cherry.

"Just go Cherry." Sigaw nang Mr.

Nandabog si Cherry na lumapit sa ama.

"Bakit ba Dad hindi mo pwedeng sabihin? May karapatan naman ako huh." Anang Cherry.

Umiling ang Mr.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon