STANLEY'S POVI stared at her while she's waiting for the song she will sang.
Andito kami sa KTV bar, someone told me na maganda daw dito at ang saya kaya kanina nang makita kong tumakbo palabas nang gymnasium si Angela dahil sa biglaan pagpapakilala sa kanya sa buong campus alam kong nasasaktan siya at nahihirapan kaya sinundan ko siya at thanks God naabutan ko siya at wala siyang reklamong sumama sa akin, ang naisip ko dalhin siya dito na kami lang pero naisip kong mas mag-eenjoy siya kapag kasama mga kaibigan niya at ang iba pa.
Kaya nung nagdrive thru kami at nagbanyo siya tinawagan ko na si Danila para maunang pumunta sa KTV bar na ito at mabuti na lang pumayag sila, kasama nang team mates namin maliban kay Bryan na hindi inimbitahan.
And now looking at her alam kong masaya siya.
Natigilan ako nang marinig ang tugtog.
"Woaah. Araw-gabi. Oh my gosh." Bulalas ni Danila.
"Dedicated to someone." Anang Bernie naman.
Oo alam ko ang kantang iyan, ang love song na ginawan nang version ni Ms. Regine Velasques. Is this for me? I hope so. Wala naman siyang ibang inibig, only me and I am lucky of that.
"Di biro ang sumulat ng awitin para sayo
Para akong isang sira ulo, hilo at lito
Sa akin pang minanang piyano
Tikladoy pilit nilaro
Baka sakaling merong tono
Bigla na lang umusbong."Lalo akong napatitig sa kanya habang kumakanta siya. She's really beautiful.
"Tungkol saan naman kayang awiting para sayo
Di biro ang gawing sukat ang titik sa tono
Sampu man aking diksyonaryo
Kung ang tugmay di wasto
Bastat isipin di magbabago
Damdamin ko sayo."Bukod sa ganda niya, she has also a beautiful voice. Ang boses na inaasam kong marinig araw-araw. Oo, araw-araw. I might sound OA pero iyon talaga ang gusto ko ih, ang madinig ang mga boses niya, lalo ang pagkanta niya.
"Araw-gabi
Nasa isip ka
Napapanagip ka
Kahit san magpunta
Araw-gabi
Nalalasing sa tuwa
Kapag kapiling ka
Araw-gabi tayong dalawa."Halos lahat kami sa kanya lang nakatitig. Napansin ko si Aein na sobrang titig na titig kay Angela, kumunot noo ko, totoo bang gusto nito si Angela? Psh, bakit pa ako magtataka? Maganda, matalino at talented pa. Kung si Bryan nga patay na patay, si Aein pa kaya? Pero alam na ba ni Angela na may gusto si Aein sa kanya? Kung alam ni Angela paniguradong hindi na sila magiging okay, kung nalaman ni Angela edi wala si Aein dito ngayon. It will complicate their friendship.
I heave a sighed then tinuon ang pansin kay Angela. I shouldn't think of that kasi ako lang ang gusto ni Angela, at paniguradong may pagmamahal pa din siya sa akin, sigurado ako don. At mahal ko din siya.
"Biruin mong nasabi ko
Ang nais kong ipahatid
Dapat mo lamang mabatid
Laman nitong dibdib
Tila sampung tangang awitin
Matapos kong likhain
Ito ang tunay na damdamin
Tanggapin at dinggin."Tama, mahal ko ang babaeng ito. Maliwanag na maliwanag. Ngumiti ako. Kita mo nga naman, magmamahal uli pala ako sa ibang babae, at sa may kakaibang ugali. Paano kaya? Paano ko siya nagustuhan?
"Araw-gabi
Nasa isip ka
Napapanaginip ka
Kahit san magpunta
Araw-gabi
Nalalasing sa tuwa
Kapag kapiling ka
Araw-gabi tayong dalawa
Araw-gabi tayong dalawa."Ahh oo, siya ang tipo nang babaeng napakahirap intindihan, napakahirap pakisamahan pero nung nagpanggap kami bilang gf/bf, nakilala ko siya nang husto, nakilala ko ang taong nagpalaki sa kanya, nalaman ko ang istorya nang buhay niya, pero nagkamali ako sa isang araw na napakaimportanteng iyon. I leave them behind, I leave her behind then tradgedy happened, naaksidente siya at nagdulot nang malalang sakit. And now I know she's not really fine, she just pretending she's fine.
BINABASA MO ANG
The FOOTBALL Princess
Novela JuvenilDate started: June 2017 Date Finished: October 29, 2018 As of Feb 17, 2018-#569 in teen fiction As of Feb 16, 2018- #567 in teen fiction As of Feb. 15, 2018- #665 in teen fiction As of Feb. 07, 2018- #905 in teen fiction Paano kung ang isang babae a...