Chapter 99

3.3K 85 3
                                    

THIRD PERSON'S POV

"What? Anong nangyari kay Angela?" Usisa ni Aein kay Gessalie. Napabuga nang hangin si Gessalie bago nagsalita.

"Pinahiya ni Cherry Pres. Hinila ni Hannah na utos ni Cherry ang gauze na nasa nakapalibot sa ulo ni Angela, tapos pinagtawanan nila ang kalbong part nang ulo ni Angela, tapos, geeez, sinaktan pa ni Cherry si Angela, sinipa at tinulak-tulak." Kwento ni Gessalie.

Napakuyom nang kamao si Aein.

"Walang hiya talaga ang babaeng iyon. Paniguradong gusto niyang may mangyari uling masama kay Angela. Damn, ano bang ginawa ni Angela sa kanya bakit ginaganito niya ito? What the.. May malaki pa siyang kasalanan dadagdagan na naman niya? Walang hiya." Anang Aein. Napakunot noo si Gessalie.

"Malaking kasalanan? Anong kasalanan ni Cherry Pres?" Usisa nito.

Napabuga nang hangin si Aein. Napasandal siya.

"Hindi pa kumpirmado na may kinalaman siya sa nangyari kay Angela nung game pero malakas ang kutob ko na siya ang may kasalanan." Ani Aein.

"Nangyari noong game?"

Napatingin si Aein dito.

"Oo, nung game."

"Bakit Pres? Anong connection non kay Cherry?" Tanong nito.

"I heard Cherry with her friends talking about the plan that Cherry made, sabi pa niya palpak nung una pero naging matagumpay naman daw after the game , have you seen any intentional hurt to Angela?"

Napaisip naman si Gessalie.

"All the time wala naman, maliban nung nabangga siya nang ilang bese--" Gessalie cut off at nanlalaki ang mga matang napatitig kay Aein.

"Ilang beses siyang binangga nang taga Alejandro Estere Academy na dahilan para maumpog ang ulo niya sa ground nang ilang beses. Pero imposible Pres na si Cherry ang nagplano non maliban na lang kung kilala ni Cherry ang mga player non at kumbinsihing gawin ang gusto niya or paying the right cost to do what Cherry want." Ani Gessalie.

Napabuntong hinga si Aein.

"I'm thinking that too. Maybe Cherry made a deal with those players." -Aein

"Iyan ang aalalamin ko. Don't worry Pres, may pinsan akong nag-aaral don, I will find out." Ani Gessalie.

Napangiti at napatango si Aein.

"Asan na pala si Angela?" Pagkuway tanong ni Aein.

"Ay oo nga pala Pres. Nung akma na naman palang saktan ni Cherry si Angela dumating si Mr. Serano at pinigilan si Cherry sa gagawin."

Kumunot noo ni Aein.

"Si Mr. Serano?"

"Yup."

Napatitig si Aein sa bintana.

"Seriously? Ginawa niya 'yon? Nakaramdam na ba siya nang awa? Or he just showing that attitude because of he had something planning?" Bulong ni Aein.

"Bakit Pres? Anong plano ni Mr. Serano?" Usisa ni Gessalie.

"Ahhh. Nothing. Sige na bumalik ka na sa trabaho mo." Ani Aein. Tumalima naman si Gessalie.

"Naaawa ka na nga ba sa anak mo? Or pakitang tao lang?"

*---****---*

"Cherry."

Napatigil sa pag-akyat nang hagdan si Cherry, kumunot noo niya nang makita ang ina.

"What?" Inis na singhal ni Cherry.

Nagmadaling lumapit ang ina niya at binigyan siya nang malakas na sampal.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon