THIRD PERSON'S POV
"Saan ba tayo pupunta?" Usisa ni Kim.
"Somewhere." Sagot lang ni Cherry.
"Where nga? Kanina pa tayo bumibyahe." Ani Elai naman.
Napabuga nang hangin si Cherry.
"Ang dalawang 'to. You will know if we reach there." Anang Hanna naman.
"I just want to know at nang mapost ko sa fb. " anang Kim naman.
"Yeah, I want to post it too at instagram then we should take photos from there." Napahigpit ang hawak ni Cherry sa manibela, sige lang sa usapan nila ang tatlo.
"Geeez, ayusin mo ang pangit ko diyan." Sigaw ni Kim kay Hanna.
"Edi ikaw amg kumuha nang sarili mo." Sagot naman ni Hanna.
Inis na hinilot ni Cherry ang noo niya habang nagmamaneho.
"What the.. Huwag kang magulo." Singhal ni Kim kay Elai. Hindi na niya matiis pa ang ingay kaya naman sumabog na siya.
"Just shut up okay. " singhal niya pagkuwan sa mga ito.
"Ang ingay niyo. Be quite naiinis na ako." Sigaw niya. Natahimik ang tatlo.
Ilang sandali pa tumigil ang kotse sa isang hotel.
"What we're doing here?" Usisa ni Kim. Hindi iyon sinagot ni Cherry mabilis itong bumaba, sumunod naman ang tatlo.
"Che." Tawag ni Hanna.
"I got a little info and dito ako dinala nang nalaman ko." Anang Cherry na mabilis na pumasok sa hotel pero napasigaw ang tatlo at ang mga tao sa paligid nang biglang may tumunog sa taas nang lobby. The chandelier was fall down and broke into pieces, crystal scattered around. Mabuti na lang hindi nabagsakan si Cherry dahil may isang lalaking tinakbo siya at niyakap at gumulong sila sa gilid na parte nang hotel.
Mabilis na tinakbo nang tatlo si Cherry.
"Cherry.. Cherry." -Elai
"Are you okay?" Kim asked.
Inalalayan nang mga guards at ilang naroroon na tumayo ang lalaking nagligtas kay Cherry, may mga sugat ito dahil sa bubog nang Crystal, at nagdurugo pa. Si Cherry inalalayan nang tatlo.
"The hell of that." Ani Cherry, na dinama ang sakit nang pagkakagulong nila sa ground.
"Close the hotel, tell everyone to stay away from the lobby, call the head of the maintainance office, papuntahin sila sa office ni Daddy. Call all cleaners and house keeping to clean the lobby." Napatingin si Cherry sa lalaking nagligtas sa kanya dahil sa autoridad at seryoso sa boses nito. Inutusan nito ang mga naguards na mabilis namang tumalima.
Napaiwas si Cherry nang tingin nang makitang bumaling ito sa kanya.
"Cherry, ayos ka lang ba? We should bring you at the hospital." Anang Kim. Kumunot noo ni Cherry.
"Huwag kang Oa. A--" she was cut off nang marinig niya ang boses nang lalaki na tinatanong siya.
"Are you okay?" Tiningnan niya ito, naglalakad ito palapit sa kanya.
"Ahh.. Oo ayos lang." Sagot niya.
"Come with me papatingnan kita." Anang lalaki na hinawakan pa siya sa wrist pero napatingin siya sa mga braso nang lalaki may mga sugat ito, kita sa suot nitong long sleeve na light blue.
"Ikaw ang dapat patingnan. I am fine don't worry about me. And thank you for saving me." Ani Cherry na iwas ang tingin.
"No, you need to check. Come with me. And Sorry for this, mga walang hiyang iyon naging pabaya sa trabaho." Anang lalaki.
BINABASA MO ANG
The FOOTBALL Princess
Teen FictionDate started: June 2017 Date Finished: October 29, 2018 As of Feb 17, 2018-#569 in teen fiction As of Feb 16, 2018- #567 in teen fiction As of Feb. 15, 2018- #665 in teen fiction As of Feb. 07, 2018- #905 in teen fiction Paano kung ang isang babae a...