Chapter 102

3.3K 83 8
                                    


THIRD PERSON'S POV

"We should open a new sports club for girls." Anang isang lalaki, nagmemeeting ang mga board members, si Mr. Serano, ang apat na partners ni Mr. Serano sa ilang business na siya ding owners nang grocery stores sa loob nang school, restaurant sa loob nang school, pharmacy sa loob nang school at nang coffee shop sa loob nang school nang DASU.

Kumunot noo ni Mr. Serano.

"Why we should have?" Tanong nang Mr.

"They have rights to have a sports club, look tulad nang football diba si Ms. Abenida pinahanga niya tayo kahit na nakakadoubt pero she made our team won the National League, and I am sure meron ding ibang mga babae na interesadong sumali nang football, not only that maybe like archery and other sports na akala natin hindi kaya nang mga babae." Anang isa pang lalaki.

"Yeah that's Angela Abenida was trully amazing. Alam mo bro, she's like you remember nung kabataan natin? You we're a best player for how many years sa football, you were so serious and suplado then pagdating sa game hanep, look like you own the field like Angela's doing. You make our school won every years." Ani may-ari nang coffee shop.

Sinamaan nang tingin ni Mr. Serano ang lalaki.

"Yeah, he's right, magkatulad na magkatulad kayo nang style." Anang may-ari nang grocery.

"*laugh* masasabi ko ngang nanay non si Jenica, magkatulad na magkatulad sila nang itsura, look like Jenica talaga the youbg version." Anang may-ari nang coffee shop.

Napakuyom nang kamao si Mr. Serano.

"Tigilan niyo na nga ako, and never maging si Jenica ang batang iyon. Baka nakakalimutan niyong may pamilya si Jenica at may anak." Anang Mr. Serano.

Nagkatinginan ang naroroon.

"So defensive. Okay okay. Tigilan na natin 'tong walang kwentang usapan lets talk about the topic we should talked." Ani may-ari nang Restaurant.

"Okay, like we say kanina. We should make our school excel in sports too, like other schools na may mga women sports." Anang isang babae.

"Tama siya Mr. Serano, maybe it is a new starts for us to have our women sports club." Anang isa naman.

Sumang-ayon naman ang iba. Napakuyon nang kamao si Mr. Serano.

"Mr. Serano, hindi naman masama na magkaroon tayo nang pangbabaeng football, archery, etc. Like my daughter she really wanted to be an sipak takraw player pero wala dito sa school natin, wala siyang sinasalihang sports dito, because she wants sipak takraw." Anang isang babae.

"You don't know how happy to have a daughter na nagsucceed sa pagiging player na akala nang iba hindi kaya nang babae." Sabi pa nang isa.

"He didn't know that kasi wala naman siyang anak na babae." Ani isa na may-ari nang pharmacy sa school tapos tumawa pa ito.

"Shut up Avelion." Singhal ni Mr. Serano.

"If that what you want then do it. Just make sure na safe ang lahat nang mga batang sasali sa sports club na iyan." Anang Mr. Serano.

"Now, concern ka na sa mga bata. Bakit? Ayaw mong mangyari sa iba ang nangyari kay Ms. Abenida? Natatakot kang may maaksidente na naman?" Anang may-ari nang Restaurant.

Napabuga nang hangin si Mr. Serano.

"Oo natatakot ako. Now, do whatever plan you made then iaapprove ko but make sure the safety of the students." Ani Mr. Serano then tumayo ito.

"Now the meeting is done. I need to go." Dirediretso itong lumabas nang meeting room nila.

"Yeah I didn't feel how happy to have a daughter who succeed in a sports kasi I don't have daughter." Anang Mr. but an image flash on his mind, it's Angela.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon