Chapter 156

3K 55 4
                                    

THIRD PERSON'S POV

"WHAT? Asan si Stanley? Hindi pwedeng di matutuloy 'tong kasal. " pagwawala ni Abby. Nagcross arm si Wency at sinamaan ito nang tingin. Nagsilapitan ang lahat at nakiusyuso, ang aga aga pero heto agad ang bumungad sa lahat.

" Shut up okay, nakakabulabog ka." Singhal ni Wency na nanggigigil dito.

"Ikaw ang manahimik." Sigaw ni Abby dito. Nagulat ang lahat nang biglang hinila ni Wency ang buhok ni Abby. Inawat ito nang handler at make-up artist nito at nang iba pa.

"Umalis si Stanley, he choose the right, ang buuhin sila ni Angela. " mariing sabi ni Wency dito.

Nanlaki mga ni Abby.

"What?" Bulalas ni Abby.

"Oo, umalis siya bumalik nang manila para kay Angela, huwag ka nang magulat, alam na nang lahat ang ginawa mo, at alam na din ni Stanley na buntis si Gel."

Lalong nanlaki mga mata ni Abby. Nagulat din ang iba maliban sa nakakaalam.

"Buti na lang at nalaman na ang totoo bago pa makulong si Stanley sa piling mo." Ani pa ni Wency. Ang magkapatid na Serano na pahinga nang maluwag.

"That's great. Mabuti at alam na niya." Anang Cherry.

"Binigay mo na ang box?" Jane asked.

"Oo, he deserve to know it." Cherry answer.

"Alam niyo?" Danila asked Jane and Cherry na nasa tabi lang.

Nagkatinginan ang dalawa.

"Oo, alam namin." Sagot ni Jane.

"Bakit tinago niyo?" Gessalie asked. Napabuntong hinga si Cherry.

"She wants to hide it. Wala kaming magawa, alam niyo naman 'yon diba?" Turan ni Cherry.

"Nakakasama nang loob pero naiintindihan ko siya." Ani Wency.

"Damn it. Sinira niyo ang lahat." Biglang sigaw ni Abby.

"Tsk, pwede ba tumahimik ka. Rico pwede ba pauwiin mo na 'yan. At isama niya ang lahat nang alalay niya. Nakakabwisit, wala din naman kweta 'yan dito." Nakakunot noong sabi ni Wency.

"I won't go. Dito lang ako, hihintayin ko si Stanley."

Napataas kilay ni Cherry.

"Seriously? Kahit alam mong malabong babalik siya para sa'yo?"

Nagcross arm si Abby.

"Bakit? Malabo na din namang magkabalikan sila, Stanley don't have choice but to go back to me." Kampanteng sagot ni Abby.

Natawa si Wency.

"Managinip ka girl, libre lang naman." Sabi niya dito. Sinamaan siya nito nang tingin.

"Tama na 'yan, magready na kayo maya-maya aalis na tayo pupunta nang barangay, marami tayong gagawin. Since hindi tuloy ang kasal mapapaaga ang feeding program natin." Rico said.

"Tsk, hindi ngayon natuloy ang kasal pero next day." Anang Abby pa tapos umalis ito kasunod ang mga alalay.

Napangisi si Cherry.

"Ambisyoso." Anang Wency naman.

'Sinabi mo pa." Sabat naman ni Gessalie.

"Anong nangyari? Nadidinig namin sigaw ni Abby." Usisa ni Arvin na kakalapit lang kasunod nito si Wesley.

Napairap si Wency dito.

"Huli sa balita, busy kasi. " anang Wency. Naparolled eyes si Arvin.

"Oo na bakit nga? Anong nangyari?"-Arvin.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon