Chapter 13

5.9K 179 5
                                    

ANGELA'S POV

Ilang minutes na lang bago mag six ng hapon. Tsk. Buti na lang nagawan ko ng rason para makapag paiwan ako dito sa school kasi naman ang dalawang bruha talagang sunod ng sunod sa akin. Tsk. Naiirita na ako kaya naman ayon nagreason out ako ng bonggang bonga,  and it's effective.

Yeah, I've decide to try. Nothing bad but I should keep this to the two. Malaking gulo if they'll know it. 'Lam niyo na.

Malayo pa lang kita ko na ang kumpulan ng mga players. Tsk. I shrug when I sighted the Jerk. Yeah, I should expect this member din ang Jerk na 'to. Tsss. Whatever.

Walang nakakapansin sa akin mukhang busy sila sa singhalan, I just wear a cap, a varsity Jacket and a Jersey short pair with my football shoes.

Papalapit na ako I clearly heard their convo. Tsk. As*hole.

"Tsk. Waiting for nothing." The Jerk said. Everyone was looking at the as*hole. Sige jerk magsalita ka pa, pagbibigyan kita.

I cross my arm and enjoy them listening to their convo.

"How could she fit for the team kung tamang oras nga hindi niya masunod. Are she thinking na sobrang importante niya?" Aba naman huh, ang galing naman niya.

"Stanley, shut up." Anang coach. Nakaupo si coach sa bench. I know coach kasi nakita ko siya nung day na nagpunta sila ng room for inviting. Remember it? Move on let's not bring the past. Dito muna tayo sa usapan ng mga 'to.

Ang sarap pala makinig sa usapan tungkol sa'yo na hindi ka nila nakikita.

"Oh, Arvin asan na ang pinagmamayabang mong magaling na player? Tsk. Baka naman natakot humarap sa amin." Anang Jerk kay Arvin. Aba't inaaway pa niya si Arvin. Arvin don't be loser,  ikaw kaya pinangbato ko para malaman ng lalaking iyan na hindi siya ang magaling,  huwag na huwag mong pahiyain ang lola mo.

"Arvin,  Arvin." The jerk friend stand, ito iyong walang hiyang nilait kaming mga babae nung nagpunta sila sa room, tsk ang sama ng ugali and I saw him walk near to Arvin. Inakbayan niya ito. Tsk. Walang hiyang lalaki. Kapag ako nakalapit pipiktusan talaga kita. Tinatakot pa si Arvin huh.

"Alam mo ba na nasasayang ang oras sa kakaantay sa kanya." Mariing sabi pa ng walang'ya kay Arvin.

"Bakit Arvin? Are she think na sobrang kailangan nang team siya?" Sabat ng isa. Tsk. Sige lang mga ugok pagkaisahan niyo ako. I close my fist. relax baby, you don't need to waste a f*ck on them.

"Tsk.tigilan niyo siya." Saway ni Coach.

"Let them Coach. Bakit ba kasi kailangang hintayin ang babaeng iyon? Kita mo we're waiting for nothing. She's nothing. " sagot ni Jerk. I rolled my eyes. He's really in a boil blood on me. Yeah, Jerk give a sh*t.

I compose my self. I smile.

"Yeah, I am nothing. " I said. They all turn back on me.

"She's here." Arvin said. I smile on him.

Napacross arm na lumingon ang Jerk, habang matalim ang mga tingin sa akin.

Well, he look shock. So, he didn't expect na ako ang babaeng pinaghihimutok ng botse nila. Then great, I'll going to give him a triple sh*t.

"Getting closer to your nerves, Jerk." I said smirking.

"Ikaw?" Bulalas niya.

Nakipagtitigan siya sa akin. Duhh, As if magpapatalo ako, ramdam ko ang sobrang pagkainis niya sa akin. Well, good kasi naiinis din ako sa pagmumukha niya,  hindi ko pa limot ang letcheng pagsampal niya sa akin. Walang nagsasalit tila pinapakiramdam din nila ang tensyong bumabalot sa amin ni Mr.Jerk.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon