AEIN'S POV"Ohh, anong nangyayari?" I asked. Team nang Black Tigger nasa field, parang mga walang gana, may laylay ang balikat, may parang nilalagnat, may inaantok, may problemado, may isang namang tatawa habang nagscascan nang phone, may dalawang naglalandian, at may isang binagsakan nang langit at lupa. Lahat sila ilang araw nang tinatamad magpractice, I noticed it, palagi akong nagpupunta dito, well kasi nga mga kaibigan ko na silang lahat, and I enjoy being with them.
Ngumuso si Bernie tinuturo nito si Stanley na malalim ang iniisip. Maybe he's still thinking what happen to his life right now, tuloy na tuloy na kasi ang napagkasundong kasal nila ni Abby.
Kitams, we all didn't expect that his life will end up with Abby kasi lahat kami nag-eexpect na kay Gel siya magpapakasal. That's how playful destiny is. And that's how he don't be careful of what he doing. And also he didn't put a limit. Well, naniniwala naman akong walang nangyari sa kanila ni Abby but who knows? Sabihin manh edited ang picture na iyon, wala kami nang gabing iyon at hindi namin alam kung ano talaga ang totoong nangyari. If really Abby plan this and make a set up or Stanley lie because he was afraid of lossing a chance to Gel at mukhang iyon na nga ang nangyayari dahil hindi makalapit si Stanley kay Gel dahil marami ang humarang.
Gel didn't want to see Stanley, didn't want to talk to him.
Angela was so hurt for what happen oo wala na sila pero Gel still love Stanley iyon ang reason why she's hurt so much.
"DAMN IT." Biglang sigaw ni Stanley.
I sat down beside Arvin.
"Geeez, pwede ba Stanley tumahimik ka, nakakaistorbo ka." Arvin said. Sinamaan ito nang tingin ni Stanley.
"Captain, anong problema?" Solyie asked. Napailing ako, talagang tinanong pa kung anong problema nang isa? Tsk. Stanley stare Solyie so bad.
"I mean kung ano talaga pinoproblema mo, ang kasal o si Angela?" Pagpopoint out ni Solyie.
"Bakit? May maitutulong ka?" Usisa naman ni Arvin.
"Psh, maybe. Oh ano Captain?" Solyie asked Stanley again.
"I want to talk to her. Matutulungan mo ako?" Seryosong sabi ni Stanley.
Napatingin si Solyie kay Arvin na matalim silang tinitingnan.
I raised my hands, I have an idea. Tumingin si Solyie sa akin tapos sumenyas ako turo si Arvin.
Solyie lay down on the grass, palihim kong kinalabit si Wesley, tumingin siya sa akin then I give a sign na yakapin si Arvin, Bernie smile and thumbs up.
"Anong pinaggagawa niyo?" Arvin asked nagtataka sa kilos at senyas namin. Ngumiti ako at tumayo.
"Then let's go." Aniko na tumingin kay Stanley, bumangon si Solyie.
"Tara Captain." Ani Solyie hila si Stanley patayo.
"Saan? Teka anong ginagawa niyo?" Usisa ni Arvin, bigla itong niyakap ni Wesley at pinahiga.
"Damn Wesley not here, PDA." Kinikilig na sabi ni Arvin. I rolled my eyes, our plans working, biglaang plano.
"Ikaw na bahala sa kanya Wesley kaya mo 'yan dahil kami lalarga na." Ani Bernie.
"Hoy! Anong lalarga?" Arvin asked.
"Nasa music room si Gel." Sabi ko. Yes, tutulungan ko si Stanley na makausap si Gel. Hindi naman ako papayag na mapupunta sa wala ang relasyon nila, sinukuan ko si Gel to give space to their relationship tapos heto ang ending? No way! Hindi maaari.
"Tara na Captain, dalian mo na." Solyie shouted.
"Hoy! Hindi pwede. Stanley you won't talk to her. Hindi maaarin. Wesley bitiwan mo ako." Arvin shouted too.
BINABASA MO ANG
The FOOTBALL Princess
Teen FictionDate started: June 2017 Date Finished: October 29, 2018 As of Feb 17, 2018-#569 in teen fiction As of Feb 16, 2018- #567 in teen fiction As of Feb. 15, 2018- #665 in teen fiction As of Feb. 07, 2018- #905 in teen fiction Paano kung ang isang babae a...