Chapter 89

3.8K 96 1
                                    


THIRD PERSON'S POV

Lahat nang team mates ni Angela nataranta nang biglang natumba si Angela. Mabilis namang binuhat ni Bryan na siyang malapi sa babae.

"Dali, dalhin siya sa hospital." Sigaw ni Coach.

Mabilis namang dumating ang ambulance, pinasok ni Bryan si Angela sa loob na agad namang chineck nang doctor at nurse.

"She's in danger. We need to bring her as soon as possible." Anang doctor na kakatapos lang tignan ang mga mata ni Angela.

Agad namang umandar ang ambulance, sina Arvin at Bryan ang kasama don, nag-aalala kay Angela.

"Bakit doc?" Tanong ni Arvin nang makitang kinakabahan ang doctor.

"Mahina ang tibok nang puso niya." Nagkatinginan ang dalawa at napatitig kay Angela.

Nilagyan nang dextroxe at oxygen si Angela, tapos marami pang ginagaw ang doctor.

**----***----**

"Anong nangyayari?" Napatayo si Wency nang makita ang komosyon sa bleacher nang Black Tigger. Halos lahat nagtataka sa nangyayari sa baba.

"May hindi magandang nangyari." Ani Jane.

"I-Is that... Angela?" Ani Danila. Nanlaki mga mata nila nang makitang pinasok si Angela sa Ambulance.

"What the hell.. Let's go Danila. Kailangan nating sumunod. Jane call Lola Marivona." Bulalas ni Wency, mabilis silang tumakbo pababa.

"Pres. Dalian mo, si Angela dadalhin nang hospital." Anang Gessalie kay Aein na naglalakad pabalik sa kanila galing banyo. Natigilan naman ito pero natauhan din agad.

"Kayo na munang bahala sa mga bata." Ani Aein kina Jane at Gessalie. Mabilis itong tumakbo pababa para sumunod.

"Sh*t, heto na naman." Napatingin si Gessalie kay Jane, na hindi mapakali.

"Bakit?" Usisa nito.

"Ganito din nangyari dati sa kanya. She's in danger." Mahinang bulong ni Jane. Nanlaki mga mata ni Gessalie.

"Anong in danger? Bakit?" Usisa na naman ni Gessalie.

Napahilamos nang kamay si Jane, then kinuha niya ang phone at may tinawagan, naiwang naguhan si Gessalie.

*---****---*

"What happened?" Tanong ni Rico.

"Kuya, si Angela." Ani Renjie, napatayo silang tatlo nang makitang bumagsak si Angela.

"Sh*t." Bulalas ni Rey. Agad namang bumaba si Rico, sumunod ang dalawang at patakbong tinungo ang kumpulan pero naisakay na si Angela sa ambulance nang dumating sila.

"Kuya, let's follow them." Ani Renjie. Agad silang tumalima. Pinaharorot ni Rico ang kotse para mahabol ang ambulance na sinasakyan ni Angela.

Nang marating nila ang hospital, mabilis silang lumapit sa Ambulance.

"Angela." Rico call her.

Walang malay si Angela na nakahiga sa stretcher, may iba't ibang apparatuses na nakakabit sa kanya.

"Dalhin siya sa CT scan room and next to the Intensive Care Unit." Anang doctor.

Lalong nag-alala ang tatlong magkapatid. Sumunod sila sa CT scan room.

"Everyone please stay in the waiting area, wait for my command if pwede na kayong bumisita sa kanya." Anang Doctor, sumara na ang CT scan room, sinarado din ang kurtina sa crystal na bintana nang CT scan room.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon