Chapter 116

3K 79 2
                                    


THIRD PERSON'S POV

"Aein." Tawag ni Nica sa lalaki.

Ngumiti ito nang makita siya.

"Akala ko umalis ka na." Anang Aein.

Umiling si Nica.

"Tomorrow pa, pinaatras ko. Hindi ko pa din nakakausap si Angela ehh." Aniya.

Napabuga nang hangin si Aein.

"Sorry hindi mo talaga siya makakausap. May nangyayari pa ngayon." Sagot ni Aein.

Kumunot noo ni Nica.

"Bakit? What happened to Gel?" Tanong niya.

"She's fine." Napalingon sila sa pinagmulan nang boses.

"Stanley." Naglakad ito palapit sa kanila.

"Anong kailangan mo sa kanya? Bakit siya ang topic niyo?" Usisa ni Stanley na palipat-lipat ang tingin kina Aein at Nica.

Nagkatinginan naman ang dalawa.

"Gusto ko lang siya makausap sana." Turan ni Nica.

"Bakit?" Usisa na naman ni Stanley.

Napabuga nang hangin si Nica.

"To say goodbye, to fix things." Mariing sabi niya tapos tinitigan nang mabuti si Stanley, medyo nagulat naman ito sa narinig.

"Aalis na ako, mag-usap na lang kayong dalawa." Pagkuway singit ni Aein then umalis ito.

"*sighed* oo Stanley, magpapaalam lang ako sa kanya." Ani Nica.

"Saan ka pupunta?" Tanong nang lalaki.

Napabuga na naman nang hangin si Nica then naglakad, sumunod naman si Stanley.

"Remember? I want to be a pianist." Ani Nica na tumigil sa paglalakad at humarap kay Stanley.

"And?" Kunot noong tanong ni Stanley na tumigil din sa paglalakad. Ngumiti si Nica.

"And I will pursue my dreams. Our family will going to move to hongkong for good and Dad decided to give me what I want to be someday. He let me choose what I want. He let me achieve my dream." Ani Nica.

"Then good. And I hope you could find your real happiness. That you could achieve your dream." Ani Stanley.

"I hope so." Sagot ni Nica. Ilang sandali hinawakan niya ang kamay ni Stanley, medyo nagulat naman ito sa ginawa niya at pinagmasdan ito nang mabuti.

"Sorry for everything Stanley, sorry for the pain, sorry for breaking your heart before, sorry for leaving you, sorry for the grief I made to you." Sincere na sabi ni Nica. Tumitig si Stanley.

"Sorry Stanley." Aniya pa. Napabuntong hinga si Stanley.

"Tapos na iyon." Pagkuway pangatwiran niya.

"Yeah, tapos na, it is too late but I want to say this. And thank you for everything. I became crazy desperate to get you back but now I accept that I loss, that I can't get you back anymore what matter I'll going do, that I won't get back my first love."

Pinagmasdang mabuti ni Stanley si Nica.

"I learn so much from the past. Stanley, mahalin mo nang tapat si Angela, maging masaya kayo, you deserve to be happy with a girl you so much love." Aniya pa.

"Sinabi mo man o hindi talagang mamahalin ko si Angela. Ayokong magkahiwalay kami." Mariing turan ni Stanley.

Ngumiti si Nica.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon