Chapter 23

4.9K 122 3
                                    

STANLEY'S POV

"Bro. Lets go." Sigaw na naman ni Bernie. Pang-apat na niyang sigaw ito. Psh. Masyadong excited.

Ano ba kasing nakakaexcite sa foundation day?

Aist, ang excited lang para sa akin ehh ang makita ang tatlong magkakapatid. Mahabang panahon na rin mula nang magkita kami. Although nagkakamustahan din naman sa social media pero iba pa din sa personal.

"Geeez, bro Stanley." Napakunot noo ko na lumabas nang bahay ko.

"Damn that Bernie. Shut your mouth." Singhal ko dito. Nagkamot ulo ito at yumuko.

"'Yan kasi. Kanina pa sinasabihan na manahimik na ih." Anang Bryan naman sa kanya.

"Dalian niyo na, baka magsisimula na ang program." Ani Solyie na mukhang excited naman.

Tinaasan ko siya nang kilay nang pumasok siya sa driver seat. Kailan pa nagdrive ang isang 'to?

"Hoy Solyie, bumaba ka diyan, ako ang magdadrive." Bulyaw ni Bryan dito.

"No, ako na nagmamadali tayo ehh." Sagot pa nito.

"Wow, nagmamadali, bakit kung ikaw magdadrive makakarating agad tayo ora mismo?" Anang Bernie naman.

I heave a sighed at naglakad na papunta sa kabilang pinto nang driver seat.

"Let him Bryan. Ayaw niyo pa non for the first time magdadrive siya." Aniko naman. Nakasimangot namang nagpaubaya si Bryan at pumasok sa likod ko.

Psh. Mukhang g*go, pasimangot pa hindi naman bagay.

"Mukha kang g*go. Umayos ka nga." Bulyaw ko sa kanya pero mas lalo pang sumimangot. I just rolled my eyes. Psh. Bahala nga sila.

"Pasimangot ka pa kasi. Hindi naman bagay sa'yo." Ani Bernie.

Pinaandar na ni Solyie ang kotse pero nagulat ako nang humarorot ito nang mabilis.

"DAMN, SOLYIEEEE." sigaw ni Bryan.

Kunot noo kong sinulyapan si Solyie, nakangiti pa ito at mukhang enjoy na enjoy sa pagpapaharorot.

Aaminin ko kinakabahan ako, baka hospital bagsak namin nito, huwag naman sana may league pa kami.

"Solyie, magslow ka nga. Susuntukin kita diyan eh.." Aniko.

"Why? Diba nagmamadali tayo." Napamura ako, ang cool pa niyang sumagot. Walang hiya.

"STOP THE CAR OR SISIPAIN KITA PALABAS." sigaw ko dito bigla naman siyang prumeno kaya naman kamuntikan na akong masubsob.

"Damn it. Solyie sarap mong tadyakan." Sigaw ni Bryan.

Nilingon ko si Solyie at biglang sinapok.

"All my life I never been nervous, ngayon palang." Bulyaw ko tapos tinulak siya palabas nang kotse. Umusod ako. Ako na lang magmamaneho, safe pa.

Akala ko pa naman okay siya magmaneho dahil first time niya na magpresinta pero damn parang lilipad na kami.

"Don't you hold this steering wheel again kung kasama mo ako. Pinapadali mo buhay ko." Singhal ko dito, kakaupo palang niya sa tabi ko.

"Bro. Kami din huwag mong suluhin." Anang Bernie.

"Yeah." Tugon naman ni Bryan. Napairap lang ako.

Ngumiti at kumamot nang ulo lang si Solyie. Napailing na lang ako. Kakaiba din pala ang isang ito. Fast and Furius. Tsk.

ANGELA'S POV

"Gel."

Walang mood kong nilingon si Aein. Patakbo siyang lumapit sa akin.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon