Chapter 121

2.7K 70 5
                                    

THIRD PERSON'S POV

"Ano bamg nangyayari?" Bernie asked. Lahat sila nanonood kina Stanley at Cherry na nagsasagutan, hindi nila marinig kung anong pinag-uusapan nang mga ito dahil sa layo nila.

"Kami tinatanong mo eh pare-pareho lang tayong walang alam." Ani Bryan dito, sinamaan ito nang tingin ni Bernie.

"Huwag na kayong makiusyuso, magpatuloy na lamang tayo sa pagtraining." Sabat naman ni Arvin sa mga ito, nilingon ito ni Solyie.

"Hindi ka ba nacucurious?" Tanong ni Solyie kay Arvin. Napairap si Arvin.

"Psh, for what?" Tugon lang ni Arvin tapos tumalikod ito.

Napailing naman si Bernie at Solyie.

"Ano nga kaya pinag-aawayan nila?" Bernie ask.

"Guys look at this." Sigaw ni Tommy.

"Ano ba 'yan? Kung scandal 'yan huwag na lang." Ani Solyie.

"Hindi, iba ito. It is all about Angela." Sagot ni Markiel naman na katabi ni Tommy. Agad na nagsilapitan ang lahat.

"What? Sinong may gawa niyan?" Bulalas ni Bernie after makita ang tinutukoy ni Tommy.

"Cherry Alvio, look at the account name." Ani Bryan turo ang pangalan nang nagpost.

"Oh now I get it, siguro ito iyong pinag-aawayan nila." Sabi ni Solyie naman.

"Maybe Rico Serano know about it kaya nito pinuntahan si Cherry." Anang Joven maman.

"Oo iyan nga. Malamang." Sang-ayon ni Bernie.

"Naku kawawa naman si Gel." Sabi ni Orlie.

"Tsss. That's not true naman, fake news, malamang edited." Sabat ni Bryan.

"Yeah edited." Sang-ayon naman ni Solyie.

"Si Cherry ba talaga may gawa nito?" Bernie asked.

"Malamang siya lang namab kontrabida sa buhay ni Gel." Sagot ni Bryan naman.

"Grabe naman, hindi na ba matatapos itong problemang kakaharapin ni Gel? Nakakaawa na siya, pumayat na nga siya ehh." Anang Bernie.

"Kaya nga. I really never expect na magkakaganito siya. Minsan nang napahamak ang buhay niya, tapos kung anu-ano pang nangyari, but I believe she will pass this all. She's a fighter, she will survive." Ani Bryan.

"Oo she will." Sabat nang iba.

*---***---*

"Ano 'yan?" Rey asked Rico na may hawak na box. Nasa kwarto sila nang Mommy at Daddy nila, nag-aayos nang mga gamit nang Mommy nila, they decided to give away their Mom's accessories and things.

"Iyan ang binilin ni Mommy na ibigay kay Gel kasama nitong susi." Ani Renjie na pinakita ang hawak.

"Oh, I remember, diba dapat naibigay mo na iyan nung nakaburol pa si Mom, bakit hawak mo pa din iyan?" Rey said.

"Oo nga Renjie, bakit nasa sa'yo pa din 'yan?" Anang Rico naman.

"Hindi ko nga nagawang iabot ito sa kanya dahil kay Tita na halos kay Angela lang nakatuon ang atensiyon baka isipin ni Tita susi nang bahay o di kaya kotse ito na binigay ni Mommy lalo lang niya pag-iinitan si Gel." Pangatwiran ni Renjie.

"We should give this to Gel." Ani Rico naman na nakatitig sa box.

"Teka, buksan muna kaya natin." Ani Renjie. Sinamaan ito nang tingin nang dalawa.

"Geeez, tumigil ka Renjie, binilin ni Mom na si Angela lang dapat makabukas nito kung ano mang laman nito." Ani Rico na nilayo ang box sa kapatid.

"Nacurious lang ako baka kasi something precious." Turan ni Renjie.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon