Chapter 144

2.6K 64 1
                                    

ANGELA'S POV

"Gel let's go." Napatingin ako kay Klent then tiningnan ang sarili ko sa salamin.

I heave a sighed.

I am their maid of honor. Tsk, ayoko pa sana pero si Lola ang pumilit sa akin kaya umoo na ako, at para sa best man gusto nilang si Stanley pero tumutol ako at sinabing ako ang pipili dahil kung ipagpumilit nilang si Stanley hindi na ako pupunta kaya ako ang sinunod nila and I choose Klent, oo lumipad mula Paris si Klent para lang sa kasalang ito. Hindi naman siya nagdalawang isip para pumunta.

Kasalang hindi ko alam kung anong mangyayari dahil heto na mabubuo na sila. I won't include myself, walang reason don.

"Gel." Muli akong napabuntong hinga then tumayo.

Nagulat ako nang yakapin niya ako mula sa likod, I looked at him using mirror, he smiled and hug me tighter.

"I wish you are mine." He said. Napabuntong hinga na naman ako.

"You know why it won't happen." Sabi ko.

Natigilan ako nang halikan niya ang leeg ko, a smack kiss but nakakatindig balahibo.

"You are so beautiful wearing this dress but you know what's the most beautiful? That I imagining you're wearing a wedding gown and I am wearing tuxedo, you are walking in the aisle smiling at me who's waiting at the altar and we will swear to the Almighty that we will love each other until the rest of our life. It was so good, right!?"

Inalis ko pagkakayakap niya.

"Klent, I told you tha---" I was cut nang hinila niya ako paharap sa kanya then he kissed my forehead too late to stop him.

"Let me imagine that. I know it won't happen. What matter I'll do." Mahinang sabi niya, nakaramdam ako nang awa sa kanya pero he choose that, ilang beses ko na bang sinabi sa kanya na hindi pwedeng maging kami at hindi ko siya kayang mahalin but he still pushing that.

"Sorry Klent." Mahinang sabi ko.

Kinurot niya ang tainga ko.

"Sorry too. I'll keep my mouth shut, smile now, we will go." Aniya then he offer his hand kaya tinanggap ko naman, he give me a sweet smile kaya ngumiti din ako, then lumabas na kami.

Sumakay nang kotse papunta nang simbahan. Psh, ilang minutes na lang magsisimula na pero heto ako nagdadalawang isip pero kailangan kong sumipot. Wala pa akong nararamdaman sa mga oras na 'to wala akong mabuong pangyayari, ewan mamaya kung anong emosyon ang mamayani sa pagkatao ko lalo na kapag masaksihan ko ang pag-iisang dibdib nila.

Pagdating nang simbahan nagsisimula na pala pero buti na lang hindi pa tapos ang entrance nang mga brides maid at grooms men.

Bumaba kami nang sasakyan pero napatigil ako nang makitang iba ang kulay nang mga brides maid sa kulay nang damit ko, Klent also wearing light blue like others, napansin ko si Cherry she's wearing purple geeez, bakit iba-iba? Tapos nakita ko sina Rico, Renjie at Rey magkatulad mga kulay nila pero dark blue.

Naglakad kami palapit pero napalingon ako sa likod may bridal car doon ngayon ko lang napansin kanina nung bumaba kami ni hindi ko man lang nakita na sa unahan lang pala ito nang kotse namin. I stared at the car, she's there, inside of the car. I am curious what's she looks.

"Gel." Napatingin ako kay Cherry. Nilapitan niya ako at niyakap.

"You're beautiful." She whisper.

I heave a sighed.

"You are beautiful too." Sabi ko humiwalay siya.

"Ang daya ehh no, bakit magkamukhang-magkamukha kayo? Habang ako iba." Sumimangot siya. I rolled my eyes. Hindi ko naman makita ang itsura ko sa kanya, for me we are so different, ilong, mata, labi, or any part of our body parang wala kaming pagkakapareho.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon