Chapter 8

6K 164 12
                                    

AEIN'S POV

Nagulat ako ng makitang may sinampal si Stanley sa loob ng isang resto. Nakatalikod sa direksyon ko ang babae kaya hindi ko makilala kung sino ito.

Napakunot noo ko and I clinched my fist. This bastard how could he hurt a girl in front of people.

Nanood muna ako sandali, mabilis na akong bumaba ng kotse ko when I feel this anger of mine, naiinis ako kalalaking tao nananakit ng babae. Pumasok na ako ng resto, hindi sa nangingialam alam I just can't having pity for the girl.

Napansin kong may dalawang babaeng dumating, si Nica at...

One of Angela's friend. Natatandaan ko ang mukha nito when Gel is in pain sa parking area noong nagdaang araw.

Napakunot noo ko lalo ng marealize ko kung sino ang nakatalikod sa direksyon ko.

Agad akong lumapit.

"Stanley. " tawag ko.

"Tsk. " aniya lang at hinila si Nica paupo sa isang mesa, alinlangan naman akong kinawayan at nginitian ni Nica.

"Damn jerk. " sigaw ni Gel.

Maraming tao dito at lahat nakatingin sa kanya .

"Gel, what happen?" usisa ng kaibigan niya.

Napairap lang si Gel sa direksyon ni Stanley at pagkatapos tumingin siya sa akin ng seryoso.

"Senyorita, okay lang po ba kayo? " tanong ng lumapit na waiter kaya naalis ang tingin niya sa akin.

Naparoll eyes si Gel.

"Yeah, I am TOTALLY fine. Danila please talk to Tito Jan and tell him that I'll gonna treat everyone here. " Gel said and walk out of the resto, ang mga tao naman sa paligid mukhang nasiyahan.

Napatingin ako sa kaibigan niyang si Danila.

Napabuntong hinga ito at umiling-iling.

Sumunod na lamang ako kay Angela na lumabas nang resto.

Nakasandal siya sa isang kotse at panay mura niya, I just stand in a distance and watch her cuss.

Well, that her way siguro para ilabas ang sama ng loob o galit niya.

Dati kapag nakakarinig ako ng babaeng nagmumura nakakawalang gana pero ngayon it's interesting.

"Tsk. That girl. Really bad. " napatingin ako sa gilid ko, andiyan na nakatayo si Danila. Pareho naming tinitingnan si Gel.

"You know what, she's a hot temper, serious one but she's nice, matulungin and ayaw makakita ng mga taong inaapi lalo na sinasaktan. May kasamaan nga siya ng ugali but never hurt someone kaya once she was hurt physically, well ready for the revenge. In short kapag inunahan mo patay ka dahil the worst revenge you could get." natatawang lintaya nito.

I just smile and listen for continuation.

"Gel was a nice grand daughter, a loving one but matigas ang ulo lalo na if it is about her love sports. Kahit pinipigilan she still go for it. "

Tahimik lang akong nakikinig habang ang mga mata nakatitig kay Gel na naglalabas pa rin ng sama ng loob.

"She hate it kapag pinapahiya but she's strong even she's facing death. "

Napatingin ako sa kanya at napakunot ang noo, nilingon niya ako at nginitian but her eyes full of sadness.

"You want to know everything about her diba, so I am telling this to you. If you want to court her then go, just don't break her heart. She never been in love even once malay natin ikaw ang iibigin niya." aniya tapos naglakad papunta kay Gel, naiwan naman akong tulala.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon