Chapter 150

2.9K 50 8
                                    

THIRD PERSON'S POV

Napansin ni Jane si Gel, nakatayo ito sa hallway, kumunot noo niya nang makita sa di kalayuan si Stanley, lalong napakunot noo niya nang makita si Abby na papalapit kay Stanley tapos napatingin ang mga ito kay Gel tapos hinila ni Stanley si Abby palayo.

Napatingin uli siya kay Gel, she was thinking what's happening to Gel dahil hindi ito umalis sa kinakatayuan.

She was curious kaya nagalakad siya palapit dito.

"Gel, anong ginagawa mo?" She asked.

Napatingin ito sa kanya, nanlaki mata niya nang makitang namumutla ito at hindi makakilos.

"J-Jane." She uttered, napatingin siya sa tiningnan nito sa baba.

"SH*T." She cussed when she saw blood flowing down in Gel's legs. Mabilis niya itong nilapitan.

"J-Jane.. Du..dugo." Nanginginig na sabi ni Gel.

"Okay, relax Gel, huwag kang magpatalo sa kaba. Masakit ba tiyan mo? I'll call for help okay, relax." Ani Jane.

"I..I didn't feel anything kahit p-pain. Jane I..I'm afraid." Umiyak na ito.

"Okay, I'll try to carry you." Ani Jane at hinawakan sa legs at likod si Gel pero hindi gumalaw si Gel.

"Gel you need to move. Bubuhatin kita." Jane said. Umiiyak na umiling si Gel.

"Jane m-my... baby." She whisper.

Bumitaw si Jane at agad na kinuha ang phone at tinawagan kung sino man makakatulong.

"Don't call anyone who didn't know about this. Call Cherry please susubukan kong maglakad." Angela said. Walang nagawa si Jane kundi sundin ito kahit siya man kinakabahan na sa nangyayaring ito, at sa isipin sa maaaring mangyari sa bata, she also traumatize for what happen to Gel's mom nung nalaglag ang baby nito kaya natatakot din siya na mangyari din ito kay Gel.

"Cherry puntahan mo kami dito sa Rest room under EGB building, we need you this is emergency." Jane said then ended the call.

"Jane can you wipes the blood?" Tumango si Jane at agad na kinuha ang bag ni Gel at hinanap ang wipes or tissue at pinahid ang mga dugo.

"Are you sure hindi masakit ang tiyan mo?" She asked.

"No Jane, wala akong sakit na naramdaman."

"Why this happen? I saw Stanley and Abby inaway ka niya? Sinaktan? Ano tinulak ka ba?" Sunod sunod na tanong ni Jane habang pinupunasan ang legs nito.

"No, wala Jane, I'm with Gessalie when we met Abby." Turan ni Gel.

"Where's Gessalie?"

"Pumasok na."

"Geeez, kinakabahan ako sa'yo Gel. Ayokong mangyari sa'yo ang nangyari kay Tita." Ani Jane.

"Please Jane, don't think about that, ako ayokong isipin iyon. Please. Ayokong mawala siya." Umiiyak na naman si Angela. Jane heave a sighed.

"I'm sorry, natatakot lang ako."

May ilang students na dumaan at napatingin sa kanila but Gel act like nothing buti na lang natapos na ni Jane na punasan ang mga dugo.

"Ang tagal ni Cherry." Jane said.

Angela try to move her feet for two steps pero tumigil nang muling dumaloy ang dugo, napatakip nang bunganga si Gel at napahagolgol.

"No, no, hindi pwede." Gel said.

"Jane, Gel, what happen?" Tumatakbo palapit sa kanila si Cherry.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon