Chương 64 : Vì Sao Không Thể Là Tôi?

1.9K 31 6
                                    

Khi đưa tới phòng 1211, Lục Bắc Thần đã tắm rửa xong từ lâu, sơ mi áo vest được thay bằng chiếc áo khoác ngủ màu trắng, trên lồng ngực tráng kiện còn vương mấy giọt nước, mái đầu còn chưa khô. Cố Sơ đẩy cửa đi vào đúng lúc giáp mặt anh, chẳng hiểu sao cổ họng hơi khô rát. Cô tránh đi không nhìn anh, cứ thế đẩy thẳng xe vào trong phòng ăn, cẩn thận bê hai món ăn bày lên bàn.

Chiếc đĩa sứ thượng hạng, đôi đũa bằng bạc, còn cả cốc nước ấm được chuẩn bị sẵn, bên cạnh còn đặt khăn mặt nóng để lau tay, được cuộn lại, đặt gọn gàng bên trong chiếc đĩa nhỏ hình chiếc lá màu vàng. Phó tổng, giám đốc bộ phận nhà ăn và giám đốc bộ phận phòng xếp thành một hàng đợi Lục Bắc Thần nếm thử món ăn. Sau khi đi vào phòng ăn, Lục Bắc Thần nhìn nhanh qua họ rồi nói: "Mọi người có thể đi được rồi."

Mấy vị đó thầm thở phào một hơi, đang định đi thì lại nghe thấy Lục Bắc Thần thản nhiên ra lệnh: "Cô Cố ở lại."

Cố Sơ không mấy kinh ngạc, từ lâu đã giữ thái độ điềm đạm như chấp nhận số phận nên dừng bước. Ngược lại, phó tổng giám đốc lại thấy kỳ lạ, đang định lên tiếng hỏi thì Lục Bắc Thần đã giải thích: "Chính cô Cố làm món ăn này thì phải chịu trách nhiệm tới cùng."

Đây là một yêu cầu hợp tình hợp lý, nhưng giờ này vị khách trước mắt lại áo quần xộc xệch, không khỏi khiến người ta tưởng tượng xa xôi. Cố Sơ biết anh cố tình muốn khiến cho người ta hiểu lầm, dù có giải thích cũng phí công vô ích bèn nói với phó tổng giám đốc: "Chị cứ yên tâm."

Phó tổng giám đốc còn muốn dặn dò cô mấy câu nhưng thấy nét mặt Lục Bắc Thần không vui, cũng đành thôi. Hôm nay coi như chị ấy đã được 'lĩnh giáo' tính tình quái đản của vị pháp y họ Lục này rồi.

Sau khi mấy người kia rời đi, Lục Bắc Thần mới ngồi xuống bàn ăn. Cố Sơ đứng đối diện anh, cung kính lễ phép.

"Ngồi đi." Anh gọi cô.

"Giáo sư Lục khách khí rồi, tôi đứng là được."

Sắc mặt Lục Bắc Thần hơi đờ ra, ngữ khí trở nên lạnh lùng, cứng rắn: "Tôi bảo cô ngồi."

Cố Sơ yên lặng ngồi xuống, thấy thế nét mặt anh mới dịu đi đôi chút.

"Tôi tưởng cô sẽ hỏi tôi." Anh lên tiếng.

"Hỏi điều gì?"

Lục Bắc Thần nhìn cô, "Hỏi tôi sao lại biết Bách hoa lệnh, rồi sao lại biết cô làm được món Bách hoa lệnh."

"Tôi muốn hỏi." Cố Sơ bình tĩnh đáp: "Nhưng với cách trả lời của giáo sư Lục, e là lại dẫn Bắc Thâm ra để nói. Chắc chắn anh sẽ nói rằng, những điều này là Bắc Thâm kể cho anh biết."

"Thông minh rồi đấy."

"Nói chuyện với người bình thường, trí tuệ giữ ở mức bình thường là được. Nói chuyện với giáo sư Lục, trí tuệ cũng phải vượt cấp mới được."

"Khen tôi ư?"

"Cũng coi như tự khen mình." Cố Sơ không nhường chữ nào.

Câu nói ấy khiến Lục Bắc Thần không nhịn được cười, thanh âm trong sáng. Cố Sơ những tưởng anh sẽ nổi trận lôi đình, không ngờ anh lại biểu hiện như vậy. Cô ngước mắt nhìn anh, luôn cảm thấy nụ cười của anh như ánh nắng, tràn vào tận đôi mắt, rồi trượt xuống bờ môi, quả là đẹp trai mê người. Đây là lần đầu tiên cô thấy anh cười thoải mái đến vậy, mấy lần trước không phải biểu cảm thất thường thì cũng cao ngạo, lạnh lùng.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ