Rất nhiều lúc, động tác vô thức của con người sẽ cứu mạng, giống như việc Cố Sơ giơ tay giật một cái ấy, nếu không có sợi dây dính líu, khả năng phản kích Lưu Kế Cường là rất lớn. Nhưng về sau Lục Bắc Thần lại nói với cô rằng, động tác đó của cô không phải là vô thức, là dũng cảm. Cụ thể là gì thật ra Cố Sơ cũng không thể nói rõ, hoặc cũng có thể nói tình hình khi đó quá hỗn loạn, cô đã không còn sức để tổng kết động cơ phía sau 'việc làm chính nghĩa' của mình nữa.
Tốc độ đoạt lại súng của Lục Bắc Thần cực nhanh. Cố Tư đứng bên nhìn cũng ngây ngốc luôn. Cố Sơ chỉ cảm thấy bên tai như có tiếng gió lướt qua, mấy lọn tóc trước trán theo gió đung đưa. Khi nhìn xuống, khẩu súng đó đã nằm trong tay Lục Bắc Thần, anh lập tức nhằm thẳng trán của Lưu Kế Cường. Lưu Kế Cường nằm rạp dưới đất, nhất thời cả người cứng đờ.
Ánh trăng sáng rực, trải một màu bạc lên mặt đất. Không hiểu sao, Cố Sơ bỗng cảm thấy mắt phải lại giật một cái. Khi ánh trăng thanh lạnh lan ra trên gương mặt tái xanh của Lưu Kế Cường, một cảm giác bất an nảy sinh một cách tự nhiên. Bỗng nhiên, Lưu Kế Cương nhanh lẹ rút một vật gì đó từ trong lòng ra. Cố Sơ ở gần hắn ta nhất, nhìn rất rõ ràng. Khi tay hắn giơ về phía Lục Bắc Thần, cô không kịp suy nghĩ, lập tức bổ nhào về phía anh.
Chỉ nghe thấy một tiếng súng nổ.
Cố Sơ chỉ cảm thấy bên tai ù ù, ngay sau đó cả người truyền tới một cơn đau. Tiếng Cố Tư như vọng từ bốn phương tới, nó kinh hoàng kêu lên: "Chị..."
Cô cảm nhận mình đang nằm trong lòng người đàn ông, anh ôm chặt lấy cô bằng một tay, tay kia cầm súng nhanh chóng giơ lên, có hai tiếng súng gần như vang lên đồng thời. Cố Sơ không còn phân biệt được phương hướng, mơ hồ nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của Lưu Kế Cường.
Khi La Trì đưa một nhóm người xông vào trong biệt thự, vị trí lồng ngực Lưu Kế Cường đang chảy máu, còn có một viên đạn bắn xuyên qua bàn tay cầm súng của hắn, máu cũng đang ào ạt chảy. Cố Tư hết hồn hết vía, ôm đầu cứ thể ngồi xổm bên cầu thang gào thét. Lục Bắc Thần ôm Cố Sơ trong lòng, gào lên với La Trì: "Xe cấp cứu!"
Tất cả mọi việc, Cố Sơ đều có cảm giác. Đầu cô đã choáng váng, nặng nề. Cô cố gắng ngước lên nhìn anh, giơ tay chạm vào chiếc cằm sạch sẽ của anh, nhưng có dùng sức thế nào trước mắt vẫn xuất hiện hai cái bóng chồng lên nhau. Cô cảm thấy lồng ngực của anh thật rắn chắc. Anh ôm cô rất sít sao. Trước khi mất đi ý thức, nỗi lo chôn sâu trong lòng cô cuối cùng đã bật ra khỏi cổ họng.
Cô lẩm bẩm hỏi: "Anh... từng hẹn hò Tiêu Tuyết sao?"
Bên kia, nhân viên cấp cứu đã xông tới. Cố Sơ không kịp đợi câu trả lời của Lục Bắc Thần, vừa nhắm mắt lại đã không còn biết gì nữa...
***
Lưu Kế Cường chính thức bị tạm giam, chọn ngày tiến hành hỏi cung. Ngoại trừ cây đàn vĩ cầm Cố Tư tìm được đã được xác thực là của Tiêu Tuyết, còn cả bức tranh đã bị đánh cắp, tối đó người trộm tranh chính là Lưu Kế Cường. Mà thông qua tài liệu về men răng và điều tra, lục soát, đã xác thực chủ nhân của chiếc răng chính là Khương Đinh. Ngay cả Lưu Kế Cường đã mất hết hy vọng cuối cùng cũng thú nhận toàn bộ chuyện sát hại Khương Đinh. La Trì bắt đầu làm công việc ghi chép lại và tổng kết vụ án giết người liên hoàn này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà