Nếu anh muốn, cô sẽ nằm trong căn phòng anh đã dày công chuẩn bị cho cô, chứ không phải như bây giờ, anh lại phải đưa cô về Tomson Riviera, trở về nơi ở của người đàn ông anh vẫn còn nghi ngờ.
Dìu cô nằm yên lên giường, anh lại lấy khăn lau sạch sẽ mặt cho cô.
Kiều Vân Tiêu biết từ nhỏ cô đã thích mặc đẹp, buổi tối không rửa mặt đi ngủ tuyệt đối là ác mộng của cô, thế nên anh lau từng cái một rất khẽ khàng và tỉ mỉ. Sau khi làm xong những việc ấy, anh kéo chiếc chăn mỏng lên, nhẹ nhàng đắp cho cô. Kiều Vân Tiêu không rời đi ngay mà ngồi bên cạnh giường, yên lặng ngắm cô.
Tháng tám sau khi lập thu, ban ngày bỗng ngắn hơn rất nhiều. Màn đêm cũng càng lúc càng sâu đậm, tôn thêm ánh trăng sáng rực. Rèm cửa chưa kéo, ánh sáng hiền hòa mặc sức trút vào phòng như rải lên nền đất một lớp bạc đã được ai vo vụn.
Cố Sơ sau khi say ngủ không hề yên giấc, mặc dù vẫn rất yên lặng, không quậy phá. Cô mơ mơ màng màng như đang nằm mơ, đôi lông mày thanh tú cứ hay nhíu lại. Kiều Vân Tiêu lại không ngại giơ tay vuốt phẳng nó ra, hết lần này tới lần khác, cực kỳ nhẫn nại.
Đã bao lâu rồi không yên lặng ở bên cô như vậy?
Kiều Vân Tiêu cảm thấy dường như đã trải qua một thời gian đằng đẵng với quá nhiều đổi thay.
Lần đầu tiên anh gặp Cố Sơ, cô mới ba tuổi. Năm đó anh vừa từ nước ngoài trở về.
Anh sinh ra ở nước ngoài, ở lại đó tới khi hiểu chuyện. Về sau bố mẹ cho rằng anh vẫn phải tiếp nhận nền giáo dục cơ bản trong nước nên đã đón anh về nước. Trong buổi dạ tiệc hôm ấy, một đứa trẻ còn bé như anh đã làm quen với một Cố Sơ còn nhỏ hơn.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, anh cảm thấy Cố Sơ như một đóa hoa trong nhà kính, như một cô công chúa được nuông chiều như nhỏ. Ngày đó cô diện một chiếc váy công chúa màu trắng hồng, mái tóc đen dịu dàng mềm mại thả xuống bờ vai nhỏ, gương mặt bé nhỏ trắng tới mức khiến anh liên tưởng tới sữa bò. Cô rụt rè núp sau lưng mẹ nhưng vẫn lấp ló một nửa gương mặt ra, tò mò nhìn anh.
Mẹ anh liền tươi cười giơ tay ra trước mặt cô và nói: Tiểu Sơ, anh ấy chính là anh Vân Tiêu đó, trước đây chẳng phải con từng nói muốn làm quen với anh Vân Tiêu sao?
Anh cũng biết tới sự tồn tại của cô từ rất sớm, thường xuyên nghe bố mẹ nhắc tới. Anh những tưởng cô là kiểu bé gái hay khóc lóc, quấy phá, không ngờ cô lại bước lên. Một đứa trẻ ba tuổi vẫn còn thấp bé như một cô búp bê Barbie, chớp chớp đôi mắt to tròn quan sát anh, khiến anh cảm thấy mình giống như một vật thử nghiệm. Sau đó cô hỏi với giọng non nớt: "Anh có biết người sắt không?"
Đương nhiên anh không biết thế nào là người sắt, nhưng cô lại giải thích với anh rằng: Anh Vân Tiêu, sao anh lại cao ngang với người sắt thế?
Lúc ấy tiếng Trung của anh không tốt lắm, nghe được cô nói một số câu cũng rất tốn sức. Cô hay chê cười anh: Xấu hổ quá, xấu hổ quá, còn không biết nói. Thế nên, trong một khoảng thời gian rất dài anh rất ghét phải gặp cô. Đến nỗi mà sau này anh có thể học tiếng Trung rất nhanh cũng bắt nguồn từ việc Cố Sơ từ đôi ba ngày lại bám theo anh, hét gọi: Người chuối tiêu! Người chuối tiêu!*
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Roman d'amourTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà