Chương 119 : Đừng Đi.

1.8K 34 26
                                    

Khi Lục Bắc Thần mở cửa ra, sắc mặt quả thực hơi khó coi, hơi hốc hác, hơi nhợt nhạt, trong đôi mắt hiện đầy những tia máu đỏ. Chiếc sơ mi đen trên người hơi xộc xệch, có mấy chiếc cúc mở bung ra, trên cổ còn đeo cà vạt. Nhờ có thứ ánh sáng không quá chói lọi, Cố Sơ nhìn thấy những sợi râu lún phún trên cằm anh, trái tim chợt thắt lại.

Anh nghiêng người để cô đi vào.

Cửa vừa đóng lại, anh liền buông một câu: "Sau này không được phép tắt di động."

Cố Sơ cảm nhận được rõ ràng bầu không khí bất ổn, ngoan ngoãn 'ồ' một tiếng.

Có lẽ Lục Bắc Thần không ngờ cô lại nghe lời như vậy, một chữ 'ồ' khẽ khàng,  ngoan hiền như một chú dê, những đường nét cứng ngắc trên gương mặt có phần dịu dàng hơn. Anh ngồi xuống sofa, tháo cà vạt trên cổ xuống, ném qua một bên, hai cánh tay đặt lên đùi, cả cơ thể hơi đổ về phía trước, nhìn cô và nói: "Em là trợ lý của tôi, di động phải mở 24/24."

Giống như lời giải thích, có thể thấy từ thái độ có phần đã trầm xuống của anh.

Cố Sơ khẽ gật đầu, không giải thích điều gì.

Lục Bắc Thần nhìn cô chằm chằm, thấy cô cứ cúi gằm bèn nhíu mày: "Em lại đây!"

Cố Sơ dự cảm được mây đen đang vần vũ trên đỉnh đầu, thận trọng tiến lên hai bước. Lục Bắc Thần bất mãn: "Cách xa tôi thế làm gì?"

Đúng là không hay thật.

Đi tới trước mặt anh, thế đủ gần rồi chứ. Ai ngờ anh cô ngồi thẳng xuống, đâm sầm vào người anh, trên đỉnh đầu là tiếng gầm bực bội: "Tôi còn ăn thịt được em hay sao?"

Cố Sơ chỉ cảm thấy đôi tai ầm ầm vang vọng. Nếu là bình thường có thể cô sẽ phẫn nộ nhưng vừa nghĩ tới Cố Tư đã trở về, tất cả giận dữ đều không thể bộc phát được nữa. Cô cười trừ nói: "Là lỗi của tôi, tôi không nên tắt máy, cũng không nên đứng xa anh như vậy."

Lục Bắc Thần vẫn còn đang nhìn cô chăm chú.

Cô cười rạng rỡ, giơ tay, dè dặt xoa lên ngực anh: "Giáo sư Lục đại nhân rộng lượng, đừng giận nhá!"

Sự bực tức trong ánh mắt Lục Bắc Thần rõ ràng đã tan đi.

"À..." Cố Sơ nép bên cạnh anh như chú gà con mới nở, giọng nói cũng nhỏ nhẹ: "Tới Thiên Tân vì vụ án sao?"

Lục Bắc Thần 'ừm' một tiếng.

Sự hiếu kỳ của Cố Sơ lại tăng vọt, cô hỏi: "Vì sao phải tới Thiên Tân vậy? Kết quả thế nào rồi?"

Lục Bắc Thần dựa vào ghế sofa không trả lời, chỉ nhìn cô. Cô bị anh nhìn đến nỗi cả người trở nên thiếu tự nhiên, sờ sờ mặt, hắng giọng hỏi: "Sao thế?"

"Vì sao lại tắt máy?" Anh thấp giọng hỏi.

Cố Sơ há hốc miệng, một lúc sau mới đáp: "Tại di động hết pin..."

Sao cô lại cảm thấy chuyện cô tắt di động mới là ngòi nổ trực tiếp nhỉ?

Lục Bắc Thần nhướng mày.

Cố Sơ cắn môi không nói nữa. Cô phải giải thích thế nào đây? Lẽ nào lại nói thật với anh? Đùa sao, đến bản thân cô còn chẳng rõ tối qua mình bị trúng gió gì nữa. Nhưng đây là chuyện nhỏ, cô cảm thấy Lục Bắc Thần phản ứng hơi thái quá rồi. Cô bèn chuyển đề tài: "Vụ án gặp khó khăn sao?"

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ