Nói chung không mấy ai tới nơi này hoặc nói một cách khác, người bình thường sẽ chẳng bao giờ chạy tới nhà xác. Giờ này đã sắp trưa, bước vào tháng năm, cái nắng bỗng nhiên trở nên gay gắt, chói choang làm lóa mắt người ta. Thật ra tiết trời rất nóng nhưng Cố Sơ lại cứ cảm thấy hơi lạnh.
Cô đứng dưới ánh nắng, cái bóng kéo dài trên mặt đất, nhìn trân trân vào tòa nhà bên ngoài thì bình thường thực ra lại có tính chất đặc biệt trước mắt. Còn chưa vào trong, dường như khắp khoang mũi đã đầy ngập mùi formalin*, thứ mùi cô ghét nhất, còn đáng ghét hơn cả việc ngửi mùi thuốc khử trùng đã được pha loãng. Trong tiềm thức, Cố Sơ rất bài xích nơi đây, cũng giống như bài xích nhà tang lễ của bệnh viện vậy.
*Formal hay formalin là tên thương phẩm của formaldehyde, một dung dịch dùng để ướp xác.
Lục Bắc Thần đi lên trước, dễ dàng thông thạo. Thấy cô hồi lâu không đi theo, anh dừng bước, quay người lại. Cố Sơ quả thực khó mà lý giải hành động đưa cô tới đây của anh, nhưng dù sao cũng đã đến rồi, với tính cách cứng rắn của Lục Bắc Thần, cô muốn bỏ đi cũng là chuyện không thể nào, nên đành bấm bụng đi theo.
Vừa lên cầu thang thì từ trong có một người bước ra, kéo theo một vali hành lý trông chỉ khoảng 31 tấc*, trượt đi không một tiếng động trên nền đá hoa. Sau khi thấy Lục Bắc Thần, người ấy chủ động chào hỏi: "Hi, Vic Lu!"
*31 tấc là vào khoảng 80 – 100 cm.
Cố Sơ nghe giọng nói này rất quen tai, ngước mắt lên nhìn, chính là cô gái hôm trước tới khách sạn tìm Lục Bắc Thần. Hôm nay cô ấy ăn mặc rất tươi tắn, một chiếc áo ngắn tay cùng một chiếc quần thể thao, bên ngoài đội thêm một chiếc mũ lưỡi trai, đeo kính râm che đi quá nửa khuôn mặt. Cố Sơ liếc nhìn vali hành lý của cô ấy, nghĩ bụng cô ấy đang định rời đi hay sao?
Sau khi nhìn thấy cô ấy, Lục Bắc Thần rảo nhanh mấy bước đi lên. Cô gái chạy bước nhỏ tới ôm anh một cách rất nhiệt tình, tiếng nói tiếng cười rộn ràng. Cố Sơ không đi tới mà đứng cách mấy bậc thềm đợi Lục Bắc Thần. Từ góc độ này cô nhìn rất rõ, Lục Bắc Thần và cô gái kia trò chuyện cực kỳ thoải mái, thi thoảng lại nghe thấy họ giao tiếp bằng tiếng Anh, có điều vì cách xa một khoảng nên Cố Sơ nghe không rõ lắm, chỉ nhìn thấy gương mặt tươi cười của Lục Bắc Thần, khác xa so với lúc anh nghiêm túc.
Cô gái cũng nhìn thấy Cố Sơ, sau khi ôm Lục Bắc Thần, cô ấy vẫy tay với cô. Cố Sơ cũng lịch sự mỉm cười với cô ấy coi như chào hỏi. Cô gái lại kéo Lục Bắc Thần không biết nói gì. Rõ ràng là Lục Bắc Thần rất hài lòng. Anh đưa tay khẽ vỗ lên bả vai cô ấy mấy cái, nụ cười trên môi cô gái lại rạng rỡ như ánh mặt trời.
Trong lòng Cố Sơ dâng lên một cảm giác khác thường, rất khẽ khàng và cũng biến mất rất nhanh, cô muốn cố gắng nắm bắt nhưng vô ích. Chẳng mấy chốc, từ phía sau lại có một người đàn ông đi lên, nhìn cách ăn mặc thì khả năng cao là tài xế. Anh ta đón lấy hành lý của cô gái. Lúc dặn dò anh ta đặt để nhẹ nhàng, cô gái lại nhìn một cái về phía Cố Sơ, tươi cười. Cố Sơ cảm thấy, nụ cười lần này của cô ấy có chút qua quýt.
Nói chuyện với Lục Bắc Thần xong, cô gái cũng tạm biệt. Khi đi tới, Cố Sơ lịch sự hỏi một câu: "Cô định đi đâu vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
RomansaTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà