Chương 164 : Thế Nên, Bắc Thần, Em...Đi Đây.

1.7K 29 8
                                    

Đó là những tháng ngày có thể mặc sức làm theo ý mình.

Đến cả ánh nắng cũng thật ấm áp.

Cô và Bắc Thâm lưng dựa lưng ngồi trên chiếc ghế gỗ trong vườn trường, phía xa xa là cả một bãi cỏ rộng lớn, buổi chiều khi không có tiết luôn lười nhác tới nỗi khiến người ta gà gật. Anh thích chơi một trận bóng rổ cho mồ hôi ra đầm đìa, sau đó xối ào nước lạnh một cái rồi hẹn hò với cô. Nhưng Bắc Thâm hẹn hò chẳng được coi là chuyện tình cảm lãng mạn, đa phần họ đều ngồi như vậy, anh đôn đốc bài vở của cô.

Cô thường cảm thấy người mình tìm không phải một anh bạn trai mà là một ông bố.

Cam trở thành loại hoa quả không thể thiếu của cả hai. Cố Sơ luôn cắt tỉ mỉ, đặt trong một chiếc hộp đựng hoa quả rất đẹp, kết hợp với loại dĩa hoa quả đủ màu sặc sỡ như thạch để 'hiếu kính' với Bắc Thâm.

"Ngoài cam ra, em còn thích ăn loại hoa quả gì nữa?" Bắc Thâm hỏi cô.

Cô ngẫm nghĩ rồi liệt kê ra không ít loại hoa quả, cuối cùng bổ sung một câu: "Nhưng mà em thích ăn nhất vẫn là cam, vừa nhiều nước lại phong phú dinh dưỡng." Sau đó cô uể oải dựa vào người Bắc Thâm, cố tình mặt dày nói: "Không được phép nói anh không thích đấy nhá. Em thích ăn món gì là anh phải ăn món ấy, nghe rõ chưa?"

"Nghe rõ rồi. Cũng may ấn tượng của anh với món cam cũng không tệ." Bắc Thâm lật cuốn vở của cô ra, giơ tay lên: "Có chỗ sai này, lên lớp lại không nghiêm túc nghe giảng rồi."

Cố Sơ giật vở lại, xoay ngược người theo đà ôm lấy anh, cọ má mình vào má anh, cười hì hì: "Anh xem, mặt anh bây giờ cũng nhiều chất dinh dưỡng, mọng như cam này, công em không nhỏ đâu."

"Mục đích đã bị vạch trần."

"Anh biết em có mục đích gì nào?" Cô liếc mắt cười với anh.

Bắc Thâm chọc chọc vào mặt: "Muốn hôn anh thì cứ nói đi!"

...

Tiếng cười hình như vẫn còn hằn sâu trong tai, không xua đi được. Quãng thời gian ấy đã không còn nữa, rồi trở thành những kỷ niệm bị níu kéo, lật qua giở lại, xé rách lớp mặt nạ tận đáy lòng, bày cho cô xem một chân tướng đầm đìa máu.

Hôm nay Lâm Gia Duyệt hơi mất bình tĩnh, câu hỏi ấy đã hỏi vào tận tâm can cô.

Từ khi gặp Lục Bắc Thần cho tới nay, cô đang không ngừng lặp đi lặp lại với chính mình: Anh ấy không phải Bắc Thâm, cũng cảm nhận rõ ràng những mâu thuẫn trong nội tâm của bản thân mình, cho tới khi trái tim đã nguội lạnh từ lâu ấy mỗi lần nhớ tới anh lại đập thình thịch không ngớt.

Cô luôn tự an ủi bản thân mình rằng: Tất cả chỉ là ảo tưởng thôi, chỉ vì anh ấy quá giống Bắc Thâm nên mày mới đôi khi mất phương hướng, nhưng mà mày chưa bao giờ lẫn lộn hai người họ cả.

Cô còn tự nói với chính mình rằng: Mày xem đi, thực ra anh ấy khác Bắc Thâm nhiều lắm mà. Anh ấy thuận tay trái, Bắc Thâm thuận tay phải. Anh ấy học pháp y, Bắc Thâm học ngành y. Anh ấy biết nấu cơm, Bắc Thâm thì không biết. Nếu mà ngắm kỹ anh ấy rồi so với Bắc Thâm trong ký ức thì lúc nhíu mày anh ấy sẽ nghiêm túc tới mức khiến người ta không dám lại gần, nhưng Bắc Thâm thì dù có nhíu mày, mày vẫn cảm thấy vô hại.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ