Chương 168 : Sự Khác Biệt Giữa Em Và Thi Thể.

1.8K 29 2
                                    

Khi bên cạnh không có ai, những vết thương ngoài da trở thành chuyện nhỏ, dù có trải qua mưa gió bão bùng to lớn cỡ nào cũng cắn chặt răng kiên trì, chỉ để có thể an nhàn mà sống, giống như năm năm nay. Khi bên cạnh có ai đó, chỉ là một ngón tay bị đứt cũng trở thành chuyện lớn, thần kinh cũng có thể nắm bắt được những nỗi đau dù là nhỏ nhặt, chỉ để có thể được dựa dẫm thêm nữa, giống như giờ phút này đây.

Ngoài cửa sổ là cuồng phong bão táp, cây cối ngả nghiêng, cát đá bay loạn, chỉ cách nhau một ô cửa sổ, trong phòng lại tĩnh mịch như tranh.

Khi Lục Bắc Thần kiểm tra vết thương cho cô thì cô ngắm Lục Bắc Thần.

Ánh sáng trong phòng hơi tối, gò má anh ẩn nấp trong bóng tối ấy, ấn đường toát lên chút nghiêm nghị.

Kỳ thực từ lúc về khách sạn cho tới giờ, đầu óc Cố Sơ vẫn còn ngơ ngẩn. Cô cứ cảm thấy mình đang trải qua một cơn mộng mị, như những giấc mơ mấy đêm vừa rồi vậy, trong mơ hình ảnh anh và Bắc Thâm chồng lên nhau hết lần này tới lần khác, thật thật giả giả khó mà phân biệt. Bây giờ dáng vẻ anh khi kiểm tra vết thương lại yên lặng đến thế, khiến cô có chút khó nhận ra đây là mơ hay thực.

"Cần tiêm một mũi phòng uốn ván, vết thương cũng phải khâu lại." Lục Bắc Thần gác chân của cô lên chân của mình, sau khi xác định không bị tổn thương gân cốt anh mới thở phào một hơi, nhìn cô nói.

"Không cần đâu." Cố Sơ vừa nghe thấy vậy, lập tức thức tỉnh khỏi cơn hỗn độn, muốn thu chân về nhưng anh đã nhanh hơn cô một bước, giữ chặt lấy, lực không mạnh không nhẹ, vừa đủ khiến cô không thể chạy thoát.

"Nhất định phải tiêm." Lục Bắc Thần kiên nhẫn khuyên nhủ, thái độ giống hệt như đối mặt với một đứa trẻ bướng bỉnh: "Em học y mà nên hiểu được tính nghiêm trọng một khi bị nhiễm trùng."

Đúng là Cố Sơ học y nhưng mấy chuyện khâu hay tiêm này ai gặp phải cũng sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí là sợ hãi.

Cô cảm thấy mình toi đời rồi.

Khi bước đi trong mưa gió, khi bị thương đơn độc không ai giúp đỡ, khoảnh khắc Lục Bắc Thần xuất hiện trước mặt cô, khi anh cưỡi chiếc xe mô tô chở cô thoát khỏi nguy hiểm, cô đã cảm thấy lớp vỏ ốc sên vốn không kiên cường mà bao nhiêu năm nay vẫn giả vờ cứng cỏi này cuối cùng cũng nát vụn. Có một con người bé nhỏ nhân cơ hội ấy len lỏi vào nội tâm cô, là một cô nhóc mãi vẫn không trưởng thành, cần người ở bên, cần người thương yêu. Cô nhóc ấy chẳng kiên cường chút nào, đau một chút đã chảy nước mắt. Cô nhóc ấy rất yếu đuối, không có chủ kiến, giống như một con côn trùng ỷ lại cô, hút hết máu thịt của cô. Để rồi, chính cô cũng trở thành cô nhóc ấy.

"Nhưng mà..." Cô vẫn yếu ớt nằm rạp trên tay vịn sofa, gò má dính vào khuỷu tay: "Bây giờ không tới bệnh viện được."

Vừa thoát khỏi gió mưa, lẽ nào giờ lại xông vào mưa gió?

Lục Bắc Thần nhìn thấu suy nghĩ của cô, khóe môi hơi cong lên: "Để tôi nghĩ cách."

"Em không còn sức ra ngoài nữa đâu." Cô hơi gàn bướng.

Lục Bắc Thần bị cô chọc cười, khẽ nói một câu: "Được rồi, tôi biết rồi."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ