Chương 69 : Nét Dịu Dàng Cài Trên Mái Tóc.

2K 31 3
                                    

Cố Sơ cụp mắt, bất giác giơ tay vuốt lại mái tóc nhưng quên mất bên tai đang cài bông hoa ngọc lan, vừa chạm nhẹ nó đã rơi xuống. Lúc này cô mới chợt nhớ ra mình đang đeo hoa, dáng vẻ ấy lại lạc vào đôi mắt Lục Bắc Thần không sót chút nào khiến cô nhất thời ngượng ngập. Cô vội vàng nhặt bông hoa ngọc lan rơi bên cạnh bàn lên, muốn đút vào túi bỗng nghe thấy Lục Bắc Thần hỏi: "Sao không tiếp tục cài?"

Cố Sơ gượng cười: "Ban nãy vì cảm thấy hay hay nên mới cài, trông có vẻ khó coi nên thôi không cài nữa."

Đóa ngọc lan còn chưa kịp thu về, Lục Bắc Thần đã đưa tay cầm lấy đóa ngọc lan trong tay cô. Bàn café không lớn, khoảng cách của hai người vừa đẹp. Trong lúc cô còn đang ngây ngốc, anh đã giơ tay cài lại đóa hoa vào sau tai cô, động tác không thành thục, thậm chí còn có chút vụng về nhưng lại rất dịu dàng, như sợ dính vào tóc sẽ làm cô đau vậy.

Trên mái tóc lại tỏa lan mùi hương dìu dịu.

Anh rút tay về, khẽ nói: "Cô đeo nhìn rất đẹp."

Cố Sơ đỏ mặt, vì lời khen của anh cũng là vì ban nãy khi thu tay về, ngón tay mảnh dẻ ấy đã chạm khẽ vào má cô. Da thịt cùng da thịt kết hợp, tuy chỉ trong khoảnh khắc nhưng vẫn lưu lại một hơi ấm, còn cả đầu ngón tay cũng đã thấm hương ngọc lan thanh thanh của anh.

"Đây cũng là hoa mộc lan?" Lục Bắc Thần dùng chữ 'cũng'.

Cố Sơ nghe rất rõ ràng, nhìn anh nghi hoặc.

Anh nói tiếp, mặt không hề biến sắc: "Cô Cố học đại học ở Thượng Hải, nghe nói loài hoa của Thượng Hải là mộc lan."

"Đây là ngọc lan, ở đây chúng tôi còn gọi với cái tên Lan Hoàng Quả. Điểm khác biệt của nó với mộc lan là người địa phương chúng tôi thường trồng vào trong chậu cảnh. Còn mộc lan ở Thượng Hải được trồng ven đường, bông hoa khá to, mùi hương cũng không bằng ngọc lan. Có lẽ vì lý do thổ nhưỡng, Quỳnh Châu không có mộc lan nhưng gần như nhà nào cũng trồng một chậu ngọc lan. Ngọc lan nở muộn hơn mộc lan, nhưng một bông hoa nhỏ xíu cũng có thể tỏa mùi hương khắp nơi, thế nên người dân ở đây thường đặt ngọc lan trong xe hoặc trong phòng để giữ hương thơm." Cố Sơ phổ cập kiến thức về hoa cỏ cho anh.

"Hoặc giống như cô, cài lên tóc?" Lục Bắc Thần hỏi một câu vừa như nghiêm túc lại giống như đùa giỡn.

Gương mặt Cố Sơ lại không kiểm soát được, chợt ửng đỏ. Rõ ràng, tuy trời đã tối nhưng trong ngõ có đèn, được nước mưa phản chiếu lại càng sáng rõ.

Thế nên Lục Bắc Thần có thể dễ dàng nhìn thấy gương mặt ửng hồng của cô, bất giác nói một câu: "Sao cô vẫn thích đỏ mặt như vậy?"

"Tôi đâu có..." Nói được một nửa, Cố Sơ chợt cảnh giác.

Lục Bắc Thần nở nụ cười như có như không: "Mới tiếp xúc với cô mấy lần mà số lần cô đỏ mặt e là đã vượt quá mười đầu ngón tay rồi."

Anh lại một lần nữa giải thích cho sự nghi hoặc của cô, nhưng vì sao cô bỗng cảm thấy hụt hẫng?

Café đã hơi nguội, Lục Bắc Thần uống một ngụm rồi nhíu mày: "Cô vẫn chưa nói với tôi rằng café ở đường du lịch lại khó uống như vậy."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ