Chương 179 : Đúng Là Em Điên Rồi.

2K 29 5
                                    

Gió biển nổi lên, mặt biển dưới bầu trời đêm không còn bình yên. Những con sóng từ xa cuộn dâng, đập lên những mỏm đá lớn, làm bắn ra ngàn vạn bọt nước. Trăng thanh sao sáng, vừa khớp với hình ảnh thơ "Vầng trăng mọc giữa biển khơi"*

*Nằm trong bài thơ "Vọng nguyệt hoài viễn" của Trương Cửu Linh.

Cố Sơ kéo thẳng Lục Bắc Thần tới bên bờ biển.

Đã có lần, cô cũng từng kéo Lục Bắc Thâm tới bên bờ biển, là giây phút khi hoàng hôn sắp buông xuống mà cảnh đêm còn chưa xuất hiện. Cả bờ biển rộng lớn vẫn còn khá yên ắng, ánh sáng nơi đường chân trời nhuộm lên bãi cát rất nhiều màu sắc. Cô liền cởi giày, đi chân trần, giẫm lên cát, sau đó vui vẻ chạy về phía tia sáng phía Tây. Cũng có thể là vén vạt váy, đuổi theo con nước thủy triều khi lên khi xuống. Trên bãi cát lưu lại bốn dấu chân, hai hàng của cô, hai hàng còn lại của Bắc Thâm.

Ban đầu bước chân vẫn còn khá quy củ, sau đó cô phi như bay, anh bèn chạy theo phía sau, đuổi theo cô, đùa nghịch, ôm lấy cô. Cuối cùng, bước chân của hai người đã chồng lên nhau. Năm ấy, đối mặt với biển lớn, Bắc Thâm nhẹ nhàng ôm lấy cô, nói bên tai cô rằng: Cảm ơn em.

Cô cười, hỏi anh vì sao lại cảm ơn cô.

Anh ghé sát mặt lại gần cô, ánh mắt đậm sâu. Anh nói: Cảm ơn em đã yêu anh.

Chỉ có điều năm ấy bờ biển cuối cùng không thể lưu giữ lại quá nhiều kỷ niệm đẹp của hai người họ. Gió biển ập tới, cơn mưa lất phất kéo theo cả cái se lạnh. Anh kéo tay cô như đang chạy trốn khỏi biển khơi.

Rất nhiều lúc, Cố Sơ hoàn toàn không thích biển về đêm.

Dù trăng có sáng thế nào, nước biển vẫn đen như mực.

Đa phần biển về đêm đều khá yên bình, nhưng càng như vậy lại càng ẩn chứa nguy hiểm. Những con sóng ngầm không thể nhìn được bằng mắt thường, chìm giữa nước biển, cuộn trào dưới những mỏm đá, gầm gừ, gào thét , chỉ đợi một giây phút bất cẩn là có thể nuốt chửng tất cả.

Nhưng tối nay, gió biển thổi tung mái tóc dài của Cố Sơ. Cô giẫm chân lên bãi cát, chạy về phía những con sóng dâng trào. Là chiếc váy trắng dài, vạt váy cũng tung bay như mái tóc, để hở ra đôi chân nhỏ trắng trẻo như ngó sen, lớp băng trắng bọc quanh vết thương vẫn có thể nhìn thấy thấp thoáng.

Sau lưng cô là cả một mặt biển đen như mực, trên cao kia là vầng trăng sáng vằng vặc. Giữa ánh sáng và bóng tối, giữa trời đất và đại dương, hình bóng kiều diễm của Cố Sơ giống hệt như cô con gái thần Biển dưới ngòi bút của Andersen, đứng giữa muôn trùng sóng biển, hòa làm một với đất trời.

Sóng lùi đi, phủ bằng bờ cát.

Phía trước là hai hàng dấu chân của cô.

Lục Bắc Thần ở đằng sau chầm chậm đi theo, nhìn Cố Sơ đứng sát gần mặt biển. Bóng hình cô gần như bị bóng đen phía trước nuốt mất, nhưng, cũng lại giống như phát sáng, thu hút ánh nhìn của người khác giữa biển trời mênh mông.

Sóng biển như một đôi tay, dần dần vươn gần tới ngón chân cô.

Cố Sơ dừng bước, hướng về biển lớn, dốc hết sức lực, gào thét: "Lục Bắc Thần, Lục Bắc Thần, Lục Bắc Thần..."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ