Cố Sơ không thể không thừa nhận một điểm, cảm giác thân thuộc của cô đối với Lục Bắc Thần phần nhiều được tạo dựng nên từ gương mặt này của anh. Đây là ấn tượng đầu tiên, cũng là ấn tượng trực tiếp nhất. Lâu dần, cảm giác thân thuộc đối với anh cũng tăng dần lên, cách thức chung sống và cảm giác khi ở bên nhau quá đỗi thân thuộc, cô cho rằng nó bắt nguồn từ sự cuốn hút của anh đối với cô.
Thế nên có những lời cô không dám hỏi, ví dụ như suy nghĩ thật sự trong lòng anh. Đối với cô, anh quá đỗi thân quen nhưng còn cô đối với anh sợ rằng chỉ là một quá trình ngắn ngủi đi từ xa lạ tới thân quen mà thôi. Thật ra cô biết rõ, cô sợ anh nói ra câu vì báo thù.
Lục Bắc Thần cảm nhận được cả người cô đang run rẩy, khẽ khàng, nhẹ nhàng như một con thú nhỏ mất vẻ ngoan cường. Ban nãy cô hùng hồn là thế, những lời nói đó rơi vào trong tai anh, theo mạch máu tan chảy vào cốt tủy, lồng ngực anh nhói đau.
Anh giơ tay lên, lòng bàn tay to lớn áp lên má cô, ép cô nhìn vào mình.
"Anh biết em đang nghi hoặc điều gì." Giọng nói của Lục Bắc Thần trầm ấm, êm ru: "Nhưng em phải tin rằng anh đã quen em rất lâu rồi."
Sóng mắt Cố Sơ hơi xôn xao.
"Em quen Bắc Thâm bao lâu thì anh quen em từng ấy thời gian."
"Em không hiểu." Cô chỉ biết, trái tim mình đang đập rất dữ dội.
Lục Bắc Thần nhìn cô chăm chú, ngón cái vuốt ve gò má cô một cách xót xa, anh lên tiếng: "Bắc Thâm không có bạn bè gì, thân thiết với anh nhất, thế nên từ sau lần đầu tiên nó gặp em, từng ly từng tý giữa em và nó, anh đều biết."
"Như vậy... quá kỳ lạ đi."
"Sinh đôi mà, không có gì không nói."
Nhưng cô vẫn cảm thấy lạ lùng.
"Không có cô gái nào lại thắng nó mấy quả bóng một cách rầm rộ như thế, còn kiêu ngạo ép nó xin lỗi. Bắc Thâm rất bực vì chuyện này nhưng lại khiến anh tò mò về em." Con ngươi của Lục Bắc Thần rất đậm, giống như cất giấu quá nhiều tình cảm trong đó, sâu không lường được.
Cố Sơ mấp máy môi, đây là điều cô chưa bao giờ ngờ tới.
"Anh biết rõ từng chuyện của em, biết càng nhiều thì nhớ cũng càng nhiều." Lục Bắc Thần khẽ nói: "Anh bắt đầu đố kỵ với Bắc Thâm, ganh tỵ khi cái tên ấy có thể khắc sâu trong lòng em. Nó hay khoe khoang về sự xinh đẹp của em, hay cho anh xem ảnh chụp chung của hai người, lúc đó anh liền nghĩ giá mà em làm bạn gái của anh..."
Anh ngừng lại.
Cố Sơ cảm thấy có một tiếng nổ lớn vang lên trong đầu. Ánh mắt anh vì hồi tưởng mà nhuộm một màu u ám, là một thứ ánh sáng cô không quen thuộc. Chẳng hiểu sao có một cảm giác lạnh lẽo bò lên sống lưng, trong vô thức, cô định thoát ra khỏi vòng ôm của anh. Nhưng dường như Lục Bắc Thần đoán được hành động này của cô, cánh tay càng ôm chặt cô hơn. Anh áp sát mặt lại, cười khẽ: "Sợ anh ư?"
Cảm giác bị người quan sát ngầm bao nhiêu năm quả thực sẽ khiến sống lưng lạnh toát.
Cô những tưởng trước đây họ đều là những người xa lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Lãng mạnTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà