Hứa Đồng nhận ra cô rất sợ hãi, lúc này cũng đã hoàn toàn tỉnh rượu. Chị ấy nhẹ nhàng ôm lấy Cố Sơ, vỗ về: Không sao rồi. Lúc ấy Cố Sơ mới hoàn hồn lại nhưng ngón tay vẫn còn run lẩy bẩy.
Hai người họ đứng người quầng sáng.
Sáng hơn hẳn rồi, Hứa Đồng mới cảm thấy mình vừa sống lại.
Cô tin rằng có lẽ sẽ nhanh chóng có người tới đón bọn họ. Trong điện thoại, giọng Lục Bắc Thần rất bình tĩnh, sau khi hỏi rõ ràng vị trí họ đang đứng, anh liền trầm tĩnh nói một câu: Được, hai người cứ đứng yên ở đó, đừng đi đâu. Thêm nữa, giúp tôi an ủi Sơ Sơ.
Lục Bắc Thần trước giờ là một người rất quả cảm, về điểm này Hứa Đồng biết rõ, chỉ có điều từ trước tới nay chưa được tiếp xúc ở khoảng cách gần như vậy, nhưng thường nghe Niên Bách Ngạn nhắc tới những tài lẻ của anh. Trong suy nghĩ của Hứa Đồng, Lục Bắc Thần giống như một người sống ở một thế giới khác, lĩnh vực của anh khiến người ta cảm thấy thần bí mà những trí tuệ anh thể hiện dưới lĩnh vực này lại càng khiến mọi người ngợi khen không ngớt. Hứa Đồng cũng được coi là một người đã gặp nhiều sóng to gió lớn, nhưng nói thật lòng cô vẫn cảm thấy sùng bái một số người hoặc một số việc, ví dụ như vị pháp y quyền uy Lục Bắc Thần.
Lần này, tuy chỉ qua điện thoại nhưng cũng có thể khiến Hứa Đồng nhận ra bản lĩnh làm gì chắc nấy của người đàn ông này. Chỉ vài lời ít ỏi, sự điềm tĩnh và chín chắn của anh đã được bộc lộ trọn vẹn. Chỉ có điều, câu nói cuối cùng mạnh mẽ hơn vài phần. Rõ ràng anh biết cô là chị họ của Cố Sơ, là người thân, vậy mà vẫn dùng khẩu khí giống như dặn dò để nhấn mạnh sự quan tâm tới Cố Sơ, có thể nhận ra anh có ý muốn trở thành người thân thiết nhất của Cố Sơ.
Cuộc điện thoại này rốt cuộc cũng khiến Hứa Đồng an tâm.
Quả không sai, chẳng mấy chốc một chiếc ô tô đã đi tới.
Là xe cảnh sát.
Đèn xe nổi bần bật.
Sau khi cửa xe được hạ xuống, Cố Sơ kinh ngạc thốt lên: "La Trì? Sao lại là anh?"
La Trì bước xuống xe.
Bộ cảnh phục trên người càng tôn lên vẻ đĩnh đạc, mạnh mẽ của anh ấy. Anh ấy cười với Cố Sơ, hàm răng trắng bóng sáng lên dưới ánh đèn đường.
"Điện thoại của giáo sư Lục sao tôi dám chậm trễ. Với bản lĩnh của cậu ấy, chỉ một nhát dao là có thể giải phẫu tôi, còn không chuyển hướng."
Cố Sơ không nhịn được cười.
Cô thầm nghĩ Lục Bắc Thần cũng coi như tâm lý, lúc này cắt cử một người quen tới còn tốt hơn là đối mặt với một người xa lạ không chút biểu cảm. La Trì trong bộ cảnh phục còn mang cho người ta cảm giác an toàn, cộng thêm việc cả hai đã quen biết, sự sợ hãi vừa nảy sinh ban nãy cũng nhanh chóng tan biến hết.
"Đây là chị họ của tôi, Hứa Đồng." Cố Sơ giới thiệu hai người với nhau: "Anh ấy là cảnh sát La Trì."
Hai người bắt tay chào hỏi.
La Trì mở cửa xe cho họ. Khi đi ngang qua Alley, anh ấy lại dừng xe.
"La Trì, anh định làm gì vậy?" Qua lớp kính chắn gió, từ xa Cố Sơ đã có thể nhìn thấy tòa nhà cũ đen xì xì đó, sống lưng lại lạnh toát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà