Chương 188 : Một Vị Chua Chua.

1.7K 20 7
                                    

Đầu óc Cố Sơ lập tức tỉnh táo trở lại, kiên quyết nhổ bản thân ra khỏi cảm giác si mê Lục Bắc Thần, quay đầu nhìn La Trì và hỏi: "Ban nãy anh phát hiện ra gì đó rồi, phải không?"

"Con ngõ hẹp như vậy, xe đi vào chỉ có tiến thẳng, không bao giờ nghĩ tới chuyện lùi lại, có thể thấy chiếc xe đó nhằm vào hai người." Nét mặt La Trì có vẻ trầm tư: "Ngoài ra, tôi đã quan sát qua chậu hoa đó, cây bên trong đều đã chết khô cả, cành hoa vừa bẻ đã gãy, lớp đất cũng vừa vê là đã thành bụi, có thể nhận ra ít nhất phải trên nửa năm rồi không có người dọn dẹp rồi. Khu nhà đó sắp bị tháo dỡ rồi, nghe nói các chủ hộ bên trong nửa năm trước đã lần lượt dọn đi. Nhìn mức độ thiếu nước trong chậu hoa thì căn phòng đó cũng đã bỏ hoang từ lâu rồi, sao bồn hoa lại vô duyên vô cớ rơi xuống được? Chắc chắn là có người cố tình."

Cố Sơ càng nghe càng cảm thấy sởn gai ốc: "Vậy sao lại đoán định có người nhằm vào chị họ của tôi? Lẽ nào không thể là có người muốn hại tôi sao?"

"Khả năng có người muốn hại cô đương nhiên rất lớn, nhưng chưa phải bây giờ."

"Thế là ý gì?"

"Bây giờ bên ngoài còn chưa biết tới cô, cũng không biết cô chính là điểm yếu có thể kìm hãm được Lục Bắc Thần, thế nên có thể nói người muốn hại cô tới bây giờ chưa xuất hiện." La Trì tiến hành phân tích cực kỳ 'không phúc hậu': "Cô đã ở Thượng Hải một khoảng thời gian rồi mà vẫn không sao, sao chị họ cô vừa tới là có chuyện?"

Một câu nói thức tỉnh người trong mộng, Cố Sơ bừng tỉnh ngộ.

Chỉ là, nghe lời ấy của La Trì, trong lòng cô ít nhiều cảm thấy không thoải mái. Cô không muốn trở thành điểm yếu của Lục Bắc Thần. Nếu có thể, cô càng muốn trở thành đôi cánh của anh. Nếu cả đời này anh đã được định sẵn là một vị thần tài năng thì cô cũng tuyệt đối không làm kẻ liên lụy tới anh, cô sẽ dốc hết sức mình để có thể như hổ thêm cánh.

"Nhưng mà chị họ tôi làm việc rất có chừng mực, sao có thể gây hấn với ai?"

La Trì trầm mặc một lúc mới nói: "Tôi cảm thấy có lẽ chị họ cô còn chuyện gì giấu cô."

Cố Sơ ngẩn người.

"Chắc... không thể nào đâu."

La Trì quay đầu nhìn cô: "Cô có thể bảo đảm biết rõ mọi chuyện của cô ấy không?"

Câu hỏi này khiến Cố Sơ nghẹn lời.

"Dĩ nhiên, đây chỉ là phân tích bước đầu của tôi."

Lòng Cố Sơ rối bời: "Vậy chị ấy liệu có gặp nguy hiểm không?"

"Có vệ sỹ mà."

Nói thì nói vậy, nhưng Cố Sơ vẫn cảm thấy bất an.

Khi trở về nhà, Cố Sơ lại gọi điện cho Hứa Đồng, thấy chị ấy không có gì bất thường  mới yên tâm hơn chút. Cuộc gọi vừa kết thúc, điện thoại của Lục Bắc Thần đã tới, rất kịp thời, xem ra La Trì đã 'báo cáo' hành trình cho anh, thế nên anh biết rất rõ giờ cô về nhà.

"La Trì nói chị họ em có lẽ đã giấu giếm một số tình hình, nhưng em không đồng tình lắm với quan điểm của anh ấy."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ