"Anh tháp tùng toàn bộ hành trình sao?" Cố Tư tròn xoe hai mắt."Tài xế miễn phí đây."
"Trời đất ơi, em không nghe nhầm chứ? Giáo sư Lục lừng danh làm tài xế cho bọn em?" Cố Tư reo lên một cách khoa trương.
Cố Sơ ngồi bên lườm nó một cái, khẽ thở dài: "Câu nói của em đã khiến màng tế bào xảy ra sự thay đổi điện hóa rồi đấy."
"Thế là sao cơ?" Cố Tư tò mò hỏi.
Lục Bắc Thần khẽ rướn môi lên: "Ý nói rằng em hưng phấn quá độ rồi."
"Ngồi cạnh mấy người học y quả là đáng sợ." Cố Tư lắc đầu rồi đứng dậy, chỉ vào cả một đĩa đầy ắp hoa quả và nói: "Chỗ hoa quả này là chị em tỉ mỉ chọn lựa cho anh đấy, còn phần cắt gọt trang trí là công sức của em, thế nên để không phụ lòng cả chị em và em, mong giáo sư Lục nhất định phải ăn thật ngon miệng."
Sau đó nó chuồn lẹ ra ngoài phòng ăn, tới trước cửa còn nháy mắt với Cố Sơ, nhắc cô nói tới chuyện về Quỳnh Châu.
Phòng ăn không còn Cố Tư bỗng chốc yên ắng hẳn đi.
Cố Sơ chia hoa quả ra đĩa nhỏ, gác một chiếc dĩa đẹp mắt bên cạnh, cúi đầu, đưa cho anh: "Ăn chút hoa quả đi!"
Lục Bắc Thần liếc nhìn, không nói gì, cầm dĩa lên xiên một miếng cam bỏ vào miệng. Cố Sơ ngồi đối diện anh, ngước mắt lên quan sát rồi lại cúi đầu, bện tay vào nhau.
"Nói đi, có chuyện gì?"
Cố Sơ ngước nhìn anh, có phần sửng sốt.
"Thị lực của tôi cũng khá tốt." Lục Bắc Thần nói một câu rồi dùng dĩa gõ nhẹ vào thành đĩa: "Cam hôm nay rất ngọt, ngon lắm, chính tay em chọn à?"
Cố Sơ gật đầu.
Lục Bắc Thần mỉm cười, có chút gì dịu dàng tan vào trong ánh mắt anh nhìn cô, anh đang đợi cô lên tiếng.
Những lời nói trong lòng xoay vòng mấy lần, mấy giây sau cô mới hắng giọng nói: "Tôi muốn về Quỳnh Châu."
Lục Bắc Thần vẫn còn cầm dĩa trong tay, chiếc dĩa chợt run lên trong khoảnh khắc, nhưng rất nhanh, đầu nhọn đã đâm sâu vào một miếng cam mọng nước, có những giọt nước men theo từng đường xơ chảy xuống tựa như những giọt lệ.
"Vụ án của Tiêu Tuyết đã kết thúc, nếu muốn về nhà em có thể về ở mấy hôm." Ngữ khí của anh cực kỳ điềm đạm.
Cố Sơ liếm môi: "Ý của tôi là... muốn xin nghỉ công việc trợ lý."
"Hợp đồng của em là 20 năm." Lục Bắc Thần ngước lên nhìn cô, ánh mắt bình thản.
"Thật ra anh cũng biết rõ đây là một bản hợp đồng vô lý."
Lục Bắc Thần buông chiếc dĩa trong tay ra, dựa ra sau ghế: "Em muốn hợp lý thế nào? Cứ đề xuất, tôi sẽ thỏa mãn."
"Tôi không cần anh làm bất kỳ việc gì vì tôi cả." Nhớ lại những câu hôm qua anh nói, tâm trạng Cố Sơ vẫn còn bất an.
Gương mặt Lục Bắc Thần hơi lạnh đi nhưng ngữ khí thì vẫn bình tĩnh: "Tôi cho em nghỉ phép, em muốn đi đâu chơi mấy ngày tùy ý, dọn dẹp sạch sẽ tất cả những suy nghĩ vớ vẩn này của em rồi trở về."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Roman d'amourTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà