"Bao gồm cả cậu?" La Trì cố ý chất vấn, không đợi Lục Bắc Thần trả lời đã tự độc thoại: "Cũng phải, cậu cũng được coi là một người bình thường mà, không có lòng tò mò thì bật camera giám sát lên là cớ làm sao?"Thật ra, anh ấy có ý thăm dò suy nghĩ thật sự của Lục Bắc Thần. Cô Cố Sơ này khiến anh ấy quá hiếu kỳ rồi. Trực giác nói cho anh ấy biết, Lục Bắc Thần và Cố Sơ giờ phút này đang dính sát vào cánh cửa như một đặc công chắc chắn đã có câu chuyện gì đó không thể nói ra. Nhưng Lục Bắc Thần không để anh ấy được như ý nguyện, từ đầu tới cuối chỉ nhìn chăm chăm vào bức ảnh trên màn hình và trầm tư, sắc mặt bình thản, không một gợn sóng, hoàn toàn không có ý trả lời câu hỏi của La Trì.
La Trì thấy vậy bèn chán chường vò đầu, đưa tài liệu trong tay cho Lục Bắc Thần: "Đã điều tra ra rồi, nửa năm trước Tiêu Tuyết đã sa thải bác sỹ tâm lý riêng của cô ta, Thường Quân. Theo như Thường Quân kể lại thì sau khi thành danh, Tiêu Tuyết vẫn luôn mời anh ta làm bác sỹ tâm lý riêng của mình. Nửa năm trước, Thường Quân phát hiện ra tâm tình của Tiêu Tuyết chịu quấy nhiễu rất lớn, khi muốn tiến sâu thêm một bước để tìm hiểu thì lại bị đuổi việc."
Những người theo nghề biểu diễn trên sân khấu luôn đẩy mình vào trạng thái căng thẳng, hễ có được một chút thành tựu là sẽ không thể rời xa sự giải tỏa áp lực thường xuyên của bác sỹ tâm lý. Mà một nghệ sỹ vĩ cầm nổi tiếng toàn quốc như Tiêu Tuyết không những đàn hay mà diện mạo cũng phù hợp với tiêu chuẩn theo đuổi ngôi sao của nhiều người, thế nên hào quang bao quanh cô ấy lớn bao nhiêu thì áp lực của cô ấy cũng nhiều bấy nhiêu, mời một bác sỹ tư vấn tâm lý cũng là việc khó tránh khỏi.
"Khẩu cung của Thường Quân có lỗ hổng sao?" Lục Bắc Thần đón lấy tài liệu xem xét tỉ mỉ, sau đó hỏi.
La Trì ngẫm nghĩ: "Anh ta là bác sỹ tâm lý, khi bị cảnh sát vặn hỏi, tôi nghĩ cách để né tránh vấn đề không làm khó được anh ta." Dứt lời, anh ấy giở tới giữa tập tài liệu, gõ lên bức ảnh bên trên: "Chính là hắn, một trong số những người đàn ông có liên quan tới Tiêu Tuyết."
Theo Lục Bắc Thần phân tích, hung thủ là nam giới, là một người thành đạt, thuận tay trái, tính cách trầm ổn, nội hàm nhưng thực chất thì thủ đoạn tàn ác. Trước mắt, qua việc điều tra theo phương thức bắt cá của cảnh sát, sau khi lần lượt loại trừ, cuối cùng đã xác định ba kẻ tình nghi.
Người đầu tiên là Lưu Kế Cường, nam, 40 tuổi, tổng giám đốc công ty phát triển dược phẩm Tịch Dương, chủ yếu là nghiên cứu, phát triển dược phẩm ở các cấp độ, đã ly dị, có một đứa con trai được tòa xử cho vợ trước nuôi, khi mới ly hôn hắn đã bỏ ra một khoản phí chu cấp hậu hĩnh để đưa vợ trước và con trai ra nước ngoài. Theo nguồn tin, Lưu Kế Cường đã quen Tiêu Tuyết trong một bữa tiệc, sau đó thì quan hệ của hai người trở nên thân thiết, nhưng cả hai đều không thừa nhận quan hệ yêu đương. Tiêu Tuyết cũng đã từng công khai nói rõ rằng cô ta và Lưu Kế Cường không hề yêu nhau. Nhưng có người tận mắt làm chứng, Lưu Kế Cường từng điên cuồng theo đuổi Tiêu Tuyết, thậm chí sau mỗi lần Tiêu Tuyết biểu diễn xong, hắn đều tặng những món quà quý giá để chúc mừng, nhưng lần nào hai người họ cũng chia tay trong cãi vã. Ngày Tiêu Tuyết bị sát hại, vợ cũ của Lưu Kế Cường vừa hay đưa con trai về nước đánh đàn. Lưu Kế Cường đích thân ra sân bay đón, có chứng cứ không có mặt tại hiện trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Storie d'amoreTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà