Kiều Vân Tiêu ăn rất say sưa: "Dễ thôi, nói cho anh biết đó là nhà hàng nào, anh bảo đầu bếp ở đó đích thân dạy em, thế là được chứ gì? Mấy chuyện bỏ tiền ra là có thể giải quyết được này là chuyện vặt thôi."
"Thật sao? Người ta chịu dạy sao?" Cố Sơ nghe xong lập tức tinh thần phấn chấn, kéo ghế lại ngồi trước mặt anh.
"Thời buổi này có ai không thích tiền đâu?" Kiều Vân Tiêu cảm thấy lần này gặp cô dễ chịu hơn rất nhiều, cảm giác như đã quay trở về như trước đây, cô cũng gần gũi với anh hơn.
Cố Sơ cười hì hì: "Vậy thì phải cảm ơn đại ca Kiều rồi, à còn nữa, nhà hàng ấy có không ít món đặc biệt, em đều muốn học."
"Không thành vấn đề." Kiều Vân Tiêu nhận lời.
Cố Sơ vui lắm: "Anh ăn nhiều vào, cứ ăn thêm chút nữa đi."
Cuối cùng, Kiều Vân Tiêu vác cái bụng no kễnh quay trở lại phòng khách. Đưa mắt nhìn xung quanh một lượt, anh lại lên tiếng, ngữ khí trở nên nghiêm túc: "Xem ra em thật sự quyết định ở cùng với cậu ta rồi."
Cố Sơ ngồi xuống chiếc sofa đối diện anh, gảy gảy ngón tay, lát sau mới gật đầu. Kiều Vân Tiêu thấy vậy, lồng ngực như ứ đọng thứ gì, bèn đứng dậy. Cố Sơ giật nảy mình, ngước lên nhìn anh. Anh đi qua đi lại mấy lượt, nhíu mày lại, một lát sau mới dừng bước, nhìn cô, cuối cùng cũng bật ra một câu: "Được, cứ cho là em muốn đi theo cậu ta, nhưng có cần phải sống thử sớm vậy không?"
Cố Sơ há hốc miệng, mãi mới lẩm bẩm một câu: "Bọn em không được tính là sống thử."
"Đã ở cùng một nhà rồi còn không tính là sống thử?" Kiều Vân Tiêu chất vấn, đồng thời nhìn lên bức tranh treo trên tường. Người giống như tranh, bóng dáng người đàn ông trong tranh cao lớn thẳng tắp, gương mặt hơi nghiêng tuấn tú, trầm mặc, đang nhìn chăm chú ra đường phố lên đèn.
Không cần hỏi cũng biết chính tay Cố Sơ vẽ, anh cũng biết rõ người đàn ông trong tranh là ai, trái tim chợt đau nhói. Cậu ta trong tranh dù là thần thái hay diện mạo đều sinh động như thật, có thể thấy đã cắm rễ rất sâu trong lòng Cố Sơ rồi.
Nghĩ vậy, Kiều Vân Tiêu lại càng bực bội.
Cố Sơ giải thích: "Phần lớn thời gian anh ấy ở phòng thực nghiệm."
Kiều Vân Tiêu không nói nữa, chỉ nhìn cô, ánh mắt ngao ngán. Cố Sơ ngẫm nghĩ rồi đứng dậy, nắm nhẹ vạt áo anh: "Hôm nay anh tới thăm em rất vui, em không còn là trẻ con nữa, em làm gì cũng biết chừng mực."
"Em nghe Tiếu Tiếu nói em đã quay về, trước đây còn không tin, nghĩ bụng em có về Thượng Hải cũng sẽ tới tìm anh, kết quả..."
"Em xin lỗi, gần đây em vẫn đang phải đọc tài liệu, không phải em cố tình tránh mặt anh đâu."
Kiều Vân Tiêu thở dài nặng nề, giơ tay xoa đầu cô: "Em biết mà, dù em có làm gì anh cũng sẽ không giận em."
Cố Sơ cảm thấy ấm lòng.
"Em nói em đang xem tài liệu, tài liệu gì? Lại là mấy thứ máu me đầm đìa đó?"
"Aiya, đó là tài liệu chuyên ngành mà."
"Dù gì em cũng là con gái, cái tay Lục Bắc Thần đó quá đáng rồi đấy." Ngữ khí của Kiều Vân Tiêu có chút lạnh: "Làm việc cho cậu ta thì có gì hay ho? Đến chỗ anh không được à? Em thích làm việc trong môi trường nào anh đều có thể giúp em."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Lãng mạnTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà