Trong một chuyên trang Lăng Song viết, Cố Sơ từng đọc được một câu nói thế này: Bạn có tin vào tình yêu không? Còn tôi thì trước sau vẫn luôn tin tưởng. Hai người yêu thương nhau sâu sắc dẫu có bước về hai hướng thì cũng sẽ có một ngày gặp lại, dù 'thanh mai' có già, dù 'trúc mã' xưa cũ thì đường kim mũi chỉ của thời gian cũng sẽ ghép nối hai con người chính xác nhất lại với nhau.
Cái tai hại nhất khi bạn ký gửi trái tim mình đi chính là từ đó về sau sẽ không thể lấy lại được nữa. Năm năm trước cô rời xa Lục Bắc Thâm, năm năm sau gặp lại Lục Bắc Thần. Khi nằm trong lòng anh, Cố Sơ đang nghĩ: Vòm ngực này có gì khác với Bắc Thâm không? Cô không tìm ra được điểm khác biệt nhưng lại không biết hai người ấy có quá nhiều khác biệt.
Trong tình yêu, mỗi một người con gái đều tình nguyện trở thành một kẻ ngốc thông minh. Không phải cô không biết những thay đổi trong lòng, chỉ là đang mờ mịt về tâm tư của chính mình, và cũng là mơ màng không biết trái tim của một người con gái có thể chịu đựng bao nhiêu mối tình? Nhưng lại có đôi lúc cô nghĩ, dù là Lục Bắc Thần của hay Lục Bắc Thâm của năm năm sau, thật ra đối với cô mà nói ý nghĩa của việc tương phùng không có gì khác biệt. Lục Bắc Thần là người xa lạ, Lục Bắc Thâm cũng đâu khác chi? Nếu quá khứ có thể xoay chuyển, thật ra, ai là ai đã không còn quan trọng nữa.
Nếu thời gian có thể quay trở lại, cô nguyện chưa từng gặp gỡ.
Còn chưa kịp đào sâu suy ngẫm về những phức tạp của chuyện tình cảm này, chính cô cũng đã mơ màng thiếp đi.
Ở trong lòng Lục Bắc Thần, cô đã mơ thấy rất nhiều thứ, trong mơ hồ còn cảm thấy có người đang hôn cô. Là nụ hôn của Bắc Thâm, rất đỗi thân thuộc. Cô bật khóc, đau khổ khóc trong mơ, ôm chặt lấy Bắc Thâm và nói: Thật ra em không muốn rời xa anh đâu, không muốn một chút nào. Nhưng từ đầu tới cuối cô vẫn không nhìn thấy gương mặt anh, cố gắng nhìn mà chẳng được như ý nguyện.
Có người đánh thức cô dậy.
Cô mở mắt ra, là Lục Bắc Thần.
Anh đã tỉnh rồi, thậm chí là đã thay quần áo xong xuôi, áo sơ mi trắng cùng quần Âu vô cùng lịch sự, ngồi bên giường nhìn cô. Thấy cô mở mắt ra, ánh mắt anh vừa thâm sâu vừa phức tạp. Cố Sơ vừa tỉnh dậy, đầu vẫn còn hơi váng vất. Anh đang ngồi nghiêm chỉnh, chiếc sơ mi trắng như tuyết, tôn lên gương mặt như tranh của anh. Cô quên cả chớp mắt, nhìn anh chằm chằm.
Người đàn ông trước mặt như biến thành một người khác, trầm mặc như chiếc đồng hồ.
Rất lâu sau, anh mới thở dài, giơ tay xoa lên đầu cô rồi nói: "Chỉnh trang lại chút rồi đi cùng tôi."
"Đi đâu vậy?" Cô còn ngây ngốc.
Lục Bắc Thần đứng dậy: "Với sự hiếu kỳ của em, tôi nghĩ em sẽ thích."
Cố Sơ vừa nghe thấy câu này thì đã lập tức hoàn toàn tỉnh táo, chắc chắn là chuyện có liên quan tới vụ án. Cô cuống quýt ngồi dậy, vệ sinh cá nhân qua loa rồi ra ngoài cùng Lục Bắc Thần...
***
Tuy rằng vụ án xảy ra ở Quỳnh Châu nhưng Bạch Đông đã được giải thẳng về Thượng Hải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà