Chương 131 : Giáo Sư Lớn Tới Tận Nhà.

1.9K 26 5
                                    

Đính hôn.

Từ này như một chiếc gai nhọn đâm thẳng vào tai Cố Sơ khiến màng nhĩ cô đau đớn. Cô vẫn giữ nguyên vẻ bình thản thưởng thức cốc nước hoa quả nhưng trái tim thì đã tả tơi, tan tác thành ngàn mảnh, cứ đung đưa, chao đảo giữa gió mưa cho tới khi rơi rụng.

"Cô sẽ tới dự chứ?" Thanh âm của Lâm Gia Duyệt dịu dàng, vui vẻ.

Lòng bàn tay chợt ấm lên, Cố Sơ cúi đầu nhìn, tay cô một lần nữa bị cô ấy nắm chặt. Cố Sơ nhất thời chưa phản ứng kịp, nhìn cô ấy vẻ nghi hoặc. Lâm Gia Duyệt cười khẽ: "Lễ đính hôn của tôi và Bắc Thần, cô nhất định sẽ tới, đúng không?"

"Tôi..." Cổ họng Cố Sơ chợt run lên, cô nuốt nước bọt: "Có lẽ không tiện lắm."

"Hử?" Lâm Gia Duyệt nhìn cô khó hiểu.

Lúc ấy Cố Sơ mới ý thức được mình đã nói gì. Cô khẽ ho một tiếng, chữa lại: "Ý của tôi là tôi chỉ là một trợ lý thôi, sao có thể tới dự lễ đính hôn của hai người chứ? Khách khứa của hai người chắc chắn đều là những người nổi tiếng trong xã hội thượng lưu. Tôi mà tới đó sẽ làm giảm đẳng cấp của bữa tiệc mất." Tại cô quá nghiêm trọng rồi, cứ để mặc cho những cảm xúc không thể kiểm soát tùy ý chảy như dòng nước, có ai ngờ cô bên này lo lắng quá nhiều, người ta ở bên kia đã tình cảm từ lâu rồi.

Lâm Gia Duyệt nghe xong khẽ nhíu mày: "Tôi không cho phép cô được nói bản thân như vậy. Cô là bạn của tôi, tới lúc đó Bắc Thần có không mời cô, tôi cũng bắt mời."

Một câu nói nghĩa khí biết bao nhưng lọt vào tai Cố Sơ lại khiến lòng cô tắc nghẹn.

"Thật ra hôm nay tôi tới tìm cô là muốn nhờ cô giúp đỡ." Lâm Gia Duyệt nói.

Cố Sơ ngẩn người: "Chuyện gì vậy?"

Lâm Gia Duyệt cụp mắt xuống, cầm cốc nước lên tay, uống một ngụm nước hoa quả rồi nói: "Thời gian trước tôi có cãi nhau với Bắc Thần."

Cố Sơ nhớ lại tin nhắn của cô ấy.

"Chính vào thời điểm chúng tôi bàn bạc mấy khâu nhỏ cho lễ đính hôn, tôi không để tâm tới cảm nhận của Bắc Thần, khá ích kỷ, thế nên tới tận bây giờ Bắc Thần vẫn còn đang giận tôi." Lâm Gia Duyệt đặt chiếc cốc xuống, khẽ thở dài: "Bắc Thần ấy à, chính là một người đàn ông được con gái chiều hư. Chẳng phải giờ tôi tới tận Quỳnh Châu rồi sao, anh ấy vẫn cứ lạnh nhạt với tôi."

Cố Sơ không biết nội tình bên trong: "Chuyện này tôi không giúp được cô."

"Cô là trợ lý của anh ấy, lịch trình làm việc của anh ấy chắc là cô đều biết rõ." Lâm Gia Duyệt càng siết chặt tay cô, nhỏ nhẹ van nài: "Tôi đã coi cô là bạn rồi, lẽ nào cô thấy chết lại không cứu? Tôi và anh ấy sắp đính hôn rồi, chẳng nhẽ cô muốn nhìn thấy chúng tôi mỗi người mỗi ngả?"

Lời cầu xin này đối với Cố Sơ rất tàn nhẫn, nhưng cô chợt nghĩ lại. Tàn nhẫn lắm ư? Sợ rằng một đôi tình nhân vì hiểu lầm mà chia tay mới gọi là tàn nhẫn chứ? Quan trọng hơn cả là cô luôn quên mất một sự thật. Anh ta là Lục Bắc Thần, không phải Lục Bắc Thâm.

Cô chẳng có tư cách để ghen ghét hay bộc lộ sự khó chịu của mình ra ngoài.

Di động vang lên, tạm thời ngắt quãng câu trả lời của cô.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ