Chương 177 : Mặc Cho Anh Dẫn Đường Thẳng Tiến.

1.9K 26 4
                                    

"Á!!!" Hứa Đồng kinh hoàng hét lên, tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng. Đôi mắt cô nhìn chòng chọc lên trần nhà, trán ướt đẫm mồ hôi.

Phòng ngủ có một tia sáng yếu ớt, là ánh đèn dưới sàn, làm ấm cả tầm nhìn. Rất lâu sau cô mới khẽ cử động, phát hiện ra mình vẫn còn nắm tay rất chặt. Sau khi thức dậy, cả sống lưng ướt sũng. Cô cúi đầu, dần dần buông tay ra, lòng bàn tay đầm đìa mồ hôi. Cô còn nhớ Tố Diệp từng nói, con người ta lúc ngủ nếu hai tay nắm lại như nắm đấm thì thông thường đều có thể phản ánh tâm lý căng thẳng và cảm giác bất an vì áp lực.

Hứa Đồng nhớ lại giấc mơ vừa rồi.

Người đeo mặt nạ, mặc áo khoác đen, đứng ngoài cửa ấy trong tay cầm một ngọn đèn xanh không sáng, con dao ngắn giấu trong ống tay áo vạch ra một tia sáng lạnh lẽo trong không trung. Cô bất chợt rùng mình, cũng theo đó mà tỉnh táo trở lại. Những tình tiết trong giấc mơ còn đôi chút méo mó nhưng cảm giác sợ hãi mà nó mang lại cho cô thì không thể nào quên.

Cô xuống giường, ra ngoài phòng ngủ, đi tới phòng khách, trước mắt có ánh sáng.

Rèm cửa trong phòng khách còn chưa kéo vào, cả một khoảng bên ngoài ô cửa sổ sát sàn là ánh đèn đường loang lổ, còn cả nỗi cô đơn khi ngàn vạn ngọn đèn khắp các nhà đang đợi chờ thành phố. Cô nhìn chiếc đồng hồ trên tường, nửa đêm rồi. Cũng may đã tỉnh dậy, chí ít có thể nhìn thấy đèn đuốc chân thực nhất trong hiện thực.

Bật đèn lên.

Cô từ trong tủ đựng đồ bên cạnh sofa lấy ra một ngọn đèn xanh.

Chính là ngọn đèn tối ấy không biết ai đã treo trước cửa nhà cô, một ngọn đèn giấy màu xanh. Bắt đầu từ tối đó, cô luôn gặp ác mộng, mơ thấy có người cầm đèn xanh tới giết cô. Hứa Đồng không phải chưa nghĩ tới việc vứt cây đèn này đi, thậm chí sau khi cầm nó, suy nghĩ đầu tiên của cô là ném thẳng vào thùng rác dưới nhà.

Nhưng cô còn phát hiện thứ khác trong cây đèn ấy.

Hứa Đồng lấy tượng gỗ trong đèn ra. Đó là một tượng gỗ rất nhỏ, độ lớn vừa đủ để có thể đứng bên trong. Là một người tý hon được khắc gỗ, tứ chi đều có thể cử động, gương mặt đó trắng ngắt đến thảm thương, giống hệt như một người giấy bày trên linh đường.

Nhưng điều càng khiến Hứa Đồng cảm thấy quái dị hơn là tượng gỗ này có thể nói.

Trông chỉ là một khúc gỗ đơn giản nhưng bên trong lại được lắp đặt mạch điện cơ bản, lắp một chiếc pin kích cỡ nhỏ nhất, khi ấn một cái vào phần gồ lên phía sau lưng bức tượng nhỏ là nó sẽ bắt đầu nói chuyện. Lúc đầu Hứa Đồng hoàn toàn không hay biết, sau khi ấn xong, có tiếng trẻ con bật ra đã khiến cô giật nảy mình.

Thanh âm non nớt, đang đọc một đoạn đồng dao:

Tinh tang tang, không ai động

Nhìn thấy rõ, lòng khó yên

Bụng òng ọc, vẫn không ăn

Anh không ăn, tôi ăn trước

Hu hu hu, uống hết sạch

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ