Xe tới chỗ ở của Lục Bắc Thần trước. Còn chưa đến tiểu khu, từ xa đã có thể nhìn thấy cảnh tượng cả khu nhà Tomson Riviera cao chót vót. Ánh đèn ấy còn rực rỡ hơn cả bầu trời pháo hoa cuối năm, chiếm giữ địa thế số một để ngạo mạn ngắm nhìn bến Thượng Hải. La Trì vừa lái xe vừa tấm tắc: "Đây chính là trăng nước ngoài và trăng Trung Quốc, gắn thêm cái mác pháp y quốc tế quả nhiên khác biệt. Đổi lại là tôi chắc cả đời cũng không mua nổi một căn hộ ở đây."
Cố Sơ nghe thấy vậy, không nói gì, nhưng trong bụng vẫn khá ngờ vực: Người này thừa tiền không có chỗ tiêu phải không? Đâu có thường xuyên sống trong nước, lại bỏ tiền ra mua cả một căn nhà quay mặt ra sông ở đây. Thời buổi này đúng là người nào thừa tiền cũng đổ vào bất động sản. Chỉ có điều, căn nhà đắt như vậy, sau này bán đi cũng khó lắm.
Lục Bắc Thần cũng không màng tới lời kêu gào của La Trì. Anh chống cánh tay lên, xoa xoa cằm, từ đầu tới cuối vẫn chìm trong trạng thái suy tư. Lúc sắp vào tới cửa gara, La Trì vẫn còn huyên thuyên không ngừng: "Nói này, giáo sư Lục vĩ đại. Cậu tới Thượng Hải kiểu gì cũng phải khao tôi đấy nhá, gì thì gì ở Quỳnh Châu tôi cũng mệt tưởng chết."
"Nếu thật sự phải mời khách, trước tiên phải là cậu làm tròn bổn phận chủ nhà chứ nhỉ?" Lục Bắc Thần khẽ nói.
La Trì vừa nghe đầu lập tức phình to, vội nói: "Mau tha cho tôi đi. Cái lưỡi cậu kén chọn như thế, tôi hầu hạ không có nổi đâu." Anh ấy quay đầu nhìn Cố Sơ một cái, nụ cười có vẻ xảo trá: "Hì, cô Cố, sau này vất vả cho cô rồi."
"Tôi không lo việc ăn uống vệ sinh cá nhân của anh ta." Cố Sơ uể oải nói.
Trong gương chiếu hậu, La Trì nhướng mày.
Lục Bắc Thần ngồi bên chậm rãi xen vào: "Công việc, sinh hoạt, cả hai việc đều không thiếu. Trợ lý Cố, đừng bắt tôi nhắc lại chức trách của em lần nữa."
"Được thôi, thế thì tăng lương đi." Cố Sơ mượn cớ tống tiền: "Con số trên hợp đồng không được tính riêng rẽ ra. Nếu còn phải phụ trách cả việc ăn uống, vệ sinh cá nhân của anh, anh phải trả thêm một khoản lương."
"Không thành vấn đề, yêu cầu tăng lương của em, lúc về tôi sẽ bảo luật sư soạn một hợp đồng bổ sung đưa em."
Cố Sơ nghiến răng: "Được thôi. Hôm nay La Trì có thể làm chứng, quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy."
"Tuy rằng tôi không phải quân tử gì nhưng cũng chẳng có cớ gì để làm tiểu nhân." Lục Bắc Thần liếc nhìn cô, cười: "Nuôi em cũng chưa đến mức quá tốn kém."
Câu này nghe thì có vẻ bình thường nhưng nếu nhấm nháp tỉ mỉ sẽ có một chút mùi vì gian tình. La Trì ồn ào: "Nếu tôi đoán không nhầm thì tôi vừa được tận tai nghe thấy một màn cò kè, bớt một thêm hai phải không?"
"Sửa lại, chỉ có thêm, không có bớt."
Cố Sơ trừng mắt nhìn Lục Bắc Thần.
"Giáo sư Lục, cậu còn thiếu trợ lý không? Hay là một vệ sỹ chuyên nghiệp cũng được." La Trì lập tức nịnh nọt: "Tôi không có lắm yêu cầu như trợ lý Cố đâu, chỉ cần nhận hai phần ba của cô ấy là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà