Tiễn Chloe đi rồi, Lục Bắc Thần trở lại phòng làm việc, vẫn còn nghĩ mãi về câu nói đó của Chloe, trong lòng vây kín một đám mây ngờ vực, nhưng phần nhiều là nỗi phiền muộn khó tan biến. Khi Ngư Khương gõ cửa đi vào, nhìn thấy sắc mặt anh rất khó coi đã giật nảy mình.
Cô ấy bước lại gần, dè dặt hỏi: "Anh không sao chứ?"
Lục Bắc Thần bước ra khỏi những suy tư, khôi phục lại vẻ bình tĩnh thường ngày.
"Nhận được hai tài liệu fax." Ngư Khương đưa tập tài liệu trong tay cho anh: "Một bản tới từ FBI, một bản tới từ vị cảnh sát La bên Trung Quốc."
Lục Bắc Thần đón lấy.
Ngư Khương không rời đi ngay mà nghiêng đầu nhìn anh.
Anh ngước mắt lên: "Còn chuyện gì sao?"
Ngư Khương lo lắng hỏi: "Tôi có cảm giác trông anh không ổn lắm."
"Không sao."
Ngư Khương thấy vậy cũng đành thôi.
Sau khi cô ấy ra ngoài, Lục Bắc Thần lật tập tài liệu ra, đọc bản fax của FBI trước, sau khi liếc qua lập tức nhíu mày. Anh bèn cầm bản fax của La Trì lên, sau khi xem xong, sắc mặt lạnh lẽo.
Điện thoại bàn vang lên.
Rất lâu sau, Lục Bắc Thần mới nhận máy.
Giọng nói đầu kia trầm ổn: "Em nên tuyển một trợ lý đáng tin cậy."
"Đa phần Ngư Khương chỉ phụ trách vụ án chứ không phải mấy chuyện vụn vặt trong cuộc sống của em." Lục Bắc Thần nói.
"Ý của bố là ông có thể dốc vốn vào quỹ tài chính."
"Điều kiện của ông ấy quá hà khắc, em có quyền không nhận."
"Em có đường lùi sao?"
"Trước giờ em vẫn thích giữ lại đường lùi cho mình."
Đầu kia thở dài: "Nhưng hà tất phải trở mặt với bố chứ?"
"Có quá nhiều thứ đáng để trở mặt."
"Còn có ý khác?"
"Em chỉ cảm thán thôi."
"Bắc Thần, mấy năm nay thế lực của nhà họ Lâm phát triển như diều gặp gió, tới cả bố chúng ta cũng phải kiêng dè Lâm Tưởng vài phần, sao em nhất quyết phải thể hiện bản thân lúc này chứ?"
Ánh mắt Lục Bắc Thần có phần u ám: "Em chỉ... không muốn giẫm vào vết xe đổ của anh."
Đầu kia trầm mặc.
Bên này, Lục Bắc Thần cũng không nói nữa.
Nhưng cả hai không ai cúp máy, cứ thế duy trì sự im lặng.
Rất lâu sau, bên kia mới lên tiếng: "Quỹ tài chính của em là hành vi thương nghiệp, để Chính phủ can dự vào chưa chắc đã thuận lợi."
"Không thử làm sao biết?"
"Em quá tùy tiện rồi."
"Không làm bậy sao em có thể thoát khỏi Lục Môn?"
"Trên người em chảy dòng máu của Lục Môn, em tưởng thoát được sao?"
"Nếu có cơ hội..." Lục Bắc Thần nhấn mạnh từng chữ: "Anh cả, em nghĩ người muốn thoát khỏi Lục Môn nhất... chính là anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà