Chương 156 : Người Đàn Ông Xảo Quyệt.

1.6K 31 3
                                    

Cô đang nói về chuyện của Lục Bắc Thâm, tin rằng một người thông minh như anh không thể nào không hiểu. Về Tiêu Tuyết, về Bắc Thâm, anh nợ cô quá nhiều lời giải thích.

Ánh mắt, bờ môi Lục Bắc Thần vẫn giữ mãi nụ cười, nhàn nhạt, không thể nhìn thấu xem anh đã nghe hiểu rồi hay vẫn giả ngây giả ngô. Anh lên tiếng, nhưng lại hỏi một câu khác: "Vết thương thế nào rồi? Còn đau không?"

Làm Cố Sơ tức tới nỗi một lần nữa đẩy anh ra...

***

Sau khi theo Cố Sơ tới ở chỗ của Lục Bắc Thần, gần như Cố Tư cả ngày không ra khỏi cửa, chỉ ngồi dựa vào cửa sổ sát sàn, nhìn dòng xe cộ qua lại nhộn nhịp bên ngoài, không hề nhúc nhích. Khi họ ra ngoài Cố Tư đã ở trong tư thế này, lúc trở về nó vẫn còn yên ở vị trí cũ.

Thấy nó như vậy, trong lòng Cố Sơ đương nhiên rất hoang mang. Rồi nhớ lại những lời Lưu Kế Cường từng nói trong phòng thẩm vấn, cô ít nhiều có phần xót xa. Dẫu sao nó cũng là em gái ruột của cô, đau lòng sẽ nhiều hơn mọi cảm xúc khác. Cô bước tới, cùng ngồi xuống với nó, khẽ thở dài: "Mọi chuyện đều đã qua rồi."

Cố Tư không khóc, chỉ nhẹ nhàng gật đầu.

Tâm trạng nó vẫn không ổn, đến con ngươi còn chẳng đảo chút nào. Cố Sơ định nói gì lại thôi, quay đầu nhìn Lục Bắc Thần thì anh đã biến mất dạng, cô nghĩ bụng chắc chắn lại vào phòng sách rồi. Kiểu người như anh làm gì có thời gian rảnh để an ủi người khác chứ, không châm chọc khiêu khích đã là tốt lắm rồi.

Giống như trên đường trở về, Lục Bắc Thần đã phát biểu một suy nghĩ độc đáo nhằm vào sự 'dung túng' của cô đối với Tư Tư, dùng một từ để diễn tả thì chính là: Ngu ngốc.

Lúc đó cô quả thực đã bị tổn thương, oán giận nói một câu: "Thời trẻ có ai chưa từng gặp qua mấy kẻ đểu cáng chứ?"

Lục Bắc Thần liếc nhìn cô một cái, im lặng mỉm cười.

Thế nên, giờ phút này đây Cố Sơ ngược lại bỗng cảm kích sự im hơi lặng tiếng của Lục Bắc Thần, nếu dùng hai chữ 'ngu ngốc' của anh để 'vỗ về' Cố Tư, nó bùng nổ chưa biết chừng.

Cứ như vậy, Cố Sơ cùng Cố Tư ngồi trước cửa sổ. Cô nghĩ rằng, nếu Cố Tư muốn nói chuyện thì đó nhất định là khi nó đã suy nghĩ thông suốt. Cho tới khi Lục Bắc Thần trở về phòng khách, Cố Tư vẫn chưa nói tiếng nào.

"Ăn cơm thôi." Lục Bắc Thần lên tiếng.

Cố Sơ quay đầu lại nhìn. Anh đã thay quần áo ở nhà, trước ngực thắt một miếng vải trắng toát trông giống như tạp dề, nhưng rõ ràng kích thức không vừa vặn cho lắm, bị lồng ngực của anh làm cho căng chặt, một tay anh cầm bát, một tay cầm máy đánh trứng. Cố Sơ ngẩn ra trong giây lát, rất lâu sau mới phản ứng lại được, chỉ tay vào Lục Bắc Thần: "Anh... Anh..."

Có lẽ vì tâm trạng của cô quá khác thường nên cũng đã khiến Cố Tư chú ý. Nó cũng quay đầu lại nhìn Lục Bắc Thần nhưng lại không hiểu vì sao Cố Sơ kinh ngạc. Lục Bắc Thần không màng tới nét mặt sửng sốt của Cố Sơ mà thuần thục đánh trứng, trong bát hiện lên màu vàng ruộm của lòng đỏ.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ