Chương 112 : Dao Giải Phẫu Sẵn Sàng Phục Vụ.

1.7K 28 1
                                    

Vụ án của Tiêu Tuyết có rất nhiều điểm nghi vấn, ngay từ lúc đầu tiên phát hiện ra hiện trường cho tới báo cáo khám nghiệm tử thi về sau, luôn là có được một chứng cứ sau đó lại bị lật đổ, rồi phát hiện ra một nghi vấn hoàn toàn mới. Trong bữa tiệc, Tiêu Tuyết và Cố Tư gây gổ đánh nhau, sau đó nạn nhân bị hung thủ ngụy tạo dấu hiệu giả của một vụ thắt cổ tự tử, thi thể từng bị dịch chuyển, lùm cây ở Nam Sơn từng bị người ta cắt xén, dây đàn violon bị tráo đổi thành dây violoncello, trên thi thể có vết rạn, dấu hiệu rõ ràng của việc từng là nạn nhân của ngược đãi bạo lực, không có dấu vết giằng co, phát hiện dấu kim châm kín đáo và ba người đàn ông có liên quan tới Tiêu Tuyết...

Cố Sơ không biết mình đã đọc xong chỗ tài liệu ấy bằng cách nào, đợi tới khi xem hết cô mới hiểu, những gì mình biết trước đây chẳng qua chỉ là muối bỏ bể. Lưu Kế Cường, Thường Quân, Bạch Quân,... tất cả những người này đối với cô mà nói đều là những người xa lạ quá đỗi bình thường nhưng lại có dính líu tới Tiêu Tuyết. Không, cô cảm thấy, người xa lạ nhất phải nói là Tiêu Tuyết.

Tuy rằng Tiêu Tuyết không cùng trường với cô nhưng số lần chạm mặt không ít hơn cô và Lăng Song. Vì Lục Bắc Thâm, Tiêu Tuyết có thể phát rồ, có thể hy sinh tất cả, tuy rằng rất điên cuồng nhưng từ tận đáy lòng, Cố Sơ vẫn cảm thấy phục cô ta. Một người phụ nữ si mê một người đàn ông không có gì sai, tình yêu là sai ư? Không, bản thân tình yêu vốn không sai, cái sai là cách yêu một người.

Nhưng chí ít, ấn tượng của Cố Sơ đối với Tiêu Tuyết vẫn là một người vì yêu mà cuồng nhiệt, vì yêu mà bất chấp.Vậy mà bây giờ khi lật giở cuộc sống đời tư của Tiêu Tuyết, dường như cô ta đều đang mập mờ với mỗi người đàn ông, vì sao lại như vậy?

Gấp tài liệu lại, Cố Sơ rất lâu không thể bình tĩnh.

Lục Bắc Thần dùng một cách thức trực tiếp nhất để cô hòa nhập vào vụ án của Tiêu Tuyết. Cô những tưởng anh sẽ giải thích cho cô, ai ngờ anh chỉ đưa cô đến nhà xác, ôm mấy tập tài liệu tới ném cho cô và nói: "Đọc xong chỗ tài liệu này rồi phát biểu ý kiến của em."

Kiểu cấp trên này, vừa thẳng thừng vừa lỗ mãng.

Nhưng không thể không thừa nhận, những con chữ và những con số này là cách thể hiện trực tiếp nhất.

Nhưng sau khi hiểu rõ toàn bộ vụ án, Cố Sơ lại hồ đồ, chuyện này có liên quan gì tới em gái của cô? Ngẩng đầu lên cô mới phát hiện Lục Bắc Thần đã không còn ở trong phòng thực nghiệm nữa, ban nãy hình như anh ngồi mãi trước bộ xương, không biết đang ngẫm nghĩ điều gì. Cô chỉ mải đọc tài liệu, cũng không chú ý tới hành động tiếp theo của anh.

Phòng thực nghiệm lan tràn mùi formalin, tuy nhạt nhòa nhưng còn nồng nặc hơn mùi thuốc khử trùng trong bệnh viện. Thật ra loại mùi này luôn khiến cô khó chịu, khiến cô nghĩ tới cảnh tượng học tiết giải phẫu hồi đại học. Tay chân của người được ngâm lộn xộn bát nháo trong một chiếc bình thủy tinh cỡ lớn đựng đầy formalin, bị ngâm đến trắng hếu. Giây phút đầu tiên nhìn thấy những thứ ấy, phản ứng của cô là lập tức lao ra khỏi phòng giải phẫu, bò rạp xuống góc tường bắt đầu nôn thốc nôn tháo.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ