Một lúc lâu sau Cố Sơ mới hoàn hồn trở lại, cầm tập tài liệu đi vào phòng sách, nhưng vẫn còn do dự vì câu nói vừa rồi của cô gái kia: Dù sao anh ấy cũng không coi em là người ngoài. Thế là ý gì? Cô ấy hiểu lầm rồi ư? Chỉ vì thấy cô ở trong phòng của Lục Bắc Thần?
Cô gái đó rốt cuộc là ai? Có thể nhận ra chắc là có quan hệ khá thân với Lục Bắc Thần.
Cố Sơ cảm thấy buồn bực, bèn ném phong bì lên mặt bàn. Miệng phong bì để mở, tài liệu bên trong hở ra một góc...
Hình như là... tài liệu có dấu đỏ?
Tim cô chợt run lên, tuy vậy cũng nhanh chóng xóa sạch suy nghĩ này, quay người bỏ đi chỗ khác.
Nhưng hình ảnh góc tài liệu cứ xoay tròn trước mắt cô, tuy rằng luôn chân luôn tay nhưng trong bụng cứ lẩm bẩm mãi. Có thể khiến Lục Bắc Thần xem qua chắc chắn là có liên quan tới vụ án của Tiêu Tuyết. Thật ra cô cũng rất muốn biết vụ án này tiến triển ra sao, có thể vì nó dính líu tới Cố Tư, cũng có thể vì cô từng tiếp xúc với Tiêu Tuyết.
Cô lại len lén liếc nhanh về phía phòng sách.
Không được, hành vi này là thiếu đạo đức.
Vậy mà không giữ nổi đôi chân, Cố Sơ đẩy cửa phòng sách, nội tâm không ngừng đấu tranh.
Thật ra, lén xem một tý Lục Bắc Thần sẽ không biết đâu.
Nhưng đó lại là tài liệu mật...
Sau khi dằn vặt khoảng mười lăm phút, Cố Sơ vẫn không kìm nén được sự tò mò trong lòng, đi vào phòng sách, cẩn thận lấy tài liệu từ trong phong bì ra.
Quả nhiên là vụ án của Tiêu Tuyết.
Là một văn bản đã được phê duyệt, kèm theo là báo cáo liên quan tới tiến trình vụ án do Lục Bắc Thần làm, toàn bằng tiếng Anh.
Cố Sơ nghe thấy tiếng tim đập thình thịch điên cuồng, bên tai cũng là những tiếng huyên náo. Cô nhìn thấy trong báo cáo Lục Bắc Thần chỉ rõ những phát hiện trên thi thể Tiêu Tuyết có nguyên nhân tử vong nghi ngờ bước đầu... do bị đầu độc? Rốt cuộc là kẻ nào hận Tiêu Tuyết đến thế?
Lật xem từng trang từng trang, trên tài liệu đi kèm còn có báo cáo cụ thể về việc khám nghiệm tử thi, cũng toàn là những từ tiếng Anh chuyên ngành, Cố Sơ thật sự phải tạ ơn trời đất vẫn chưa trả hết cho thầy những gì được học, nếu không chắc chắn là đọc không hiểu chỗ tài liệu này. Cô thầm nghĩ, sao cô gái kia có thể yên tâm giao một tập tài liệu quan trọng như vậy cho cô, chắc chắn là tưởng cô đọc không hiểu thuật ngữ chuyên ngành nên cũng không lo.
Xem khoảng mười mấy trang gì đó, lòng Cố Sơ trĩu nặng. Cô đang được cảm nhận cái chết của Tiêu Tuyết ở một khoảng cách gần như vậy. Từng bức ảnh photo được dán trong tài liệu đều khiến người ta phải khiếp sợ.
Bỗng nhiên, có tiếng chuông di động vang lên.
Cố Sơ giật nảy mình, tay run lên, cứ tưởng là di động của mình, nhưng nghe lại không phải. Ngay sau đó, cô liền nghe thấy tiếng người đàn ông nhận máy: "Nói đi."
Đầu óc Cố Sơ tê dại, ngước mắt lên đúng lúc liếc thấy cái bóng cao lớn ngoài cửa phòng sách. Anh đang quay người rời đi nhận điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Lãng mạnTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà