"Không thể nào." Lục Bắc Thần không đón lấy báo cáo mà nói thẳng thừng: "Làm lại đi."
"Cậu có từng nghĩ rằng có thể chúng ta đã đi sai phương hướng không?"
Lục Bắc Thần nghiêm mặt, nhấn mạnh từng chữ: "Cậu phải tin tưởng vào những đánh giá chuyên môn của tôi."
"Tôi biết nhưng cậu cũng nhìn thấy kết quả rồi đấy."
"Thi thể của nạn nhân được phát hiện quá muộn, rất nhiều chứng cứ đều bị tiêu hủy, điều này có nghĩa là lượng công việc của chúng ta phải nặng nề hơn, có gì kỳ lạ đâu?"
"Cậu tự tin đến vậy sao?" La Trì nhíu mày, rướn người về phía anh: "Không phải tôi chưa từng nhắc nhở cậu, cấp trên còn đang chú ý vào vụ án này đấy, còn có rất nhiều ánh mắt đang dõi theo cậu, chỉ mong cậu phạm sai lầm."
"Chỉ cần là chân lý thì sẽ không phạm sai lầm." Lục Bắc Thần bình thản lạ thường: "Tôi... chính là chân lý."
La Trì quả thực cũng phải sợ hãi vì sự tự tin của anh. Nếu là người khác nói ra câu này, anh ấy chắc chắn sẽ giễu cợt, xem thường, thậm chí còn lên tiếng sỉ nhục một trận. Nhưng Lục Bắc Thần khi nói câu này ánh mắt rất bình tĩnh, sự kiên quyết trong từng câu chữ cũng vượt xa người thường, anh như vậy luôn khiến người ta tin tưởng một cách vô thức.
Anh ấy gật đầu, tỏ ý sẽ tiếp tục làm khám nghiệm chất độc. Khi đề cập tới vấn đề nghi phạm, trông La Trì nơm nớp lo sợ: "Thật ra chúng ta vẫn đang nghi ngờ cô ấy."
"Tôi biết."
"Vậy cậu còn..."
Thấy Lục Bắc Thần đang nhìn mình, La Trì bèn im bặt, lắc đầu: "Nói thật lòng tôi không thể hiểu nổi cậu đang suy nghĩ cái gì nữa.*"
*Câu gốc của câu này: Tôi thật sự không biết trong hồ lô của cậu bán loại thuốc gì nữa. Bắc Thần sẽ trả lời theo ý gốc này.
"Thuốc độc." Lục Bắc Thần nói một câu như đang suy tư gì đó.
"Hả?" La Trì kinh ngạc.
Lục Bắc Thần không nói thêm gì nữa.
Là loại thuốc độc, chỉ một liều thôi cũng đủ giết chết anh...
Khi tiễn La Trì ra về đã là hơn 11 giờ.
Cố Sơ đã nằm bò ra sofa say ngủ, tài liệu và một cây bút đặt bên cạnh.
Lục Bắc Thần cầm tài liệu lên xem, tất cả đều đã được hoàn thành, cây bút đó cũng đã dùng trọn chút mực cuối cùng. Anh bèn đặt tài liệu xuống, ngồi lên sofa, động tác rất nhẹ nhàng trong vô thức.
Lúc cô say ngủ giống hệt một con mèo, co rụt người lại, trong lòng còn cuộn một chiếc gối ôm. Có lẽ đã quá mệt mỏi, vì tư thế này rất khó chìm vào giấc ngủ nhưng lông mày cô vẫn dãn ra một cách thoải mái, ngủ say lạ thường. Lục Bắc Thần giơ tay ra, chạm nhẹ vào cô: "Cố Sơ."
Cô không có phản ứng gì, chỉ lẩm bẩm một câu, gương mặt hơi chuyển hướng.
Sofa rất lớn, cô chìm vào trong đó rõ ràng càng trở nên nhỏ bé. Thật ra so sánh chiều cao của hai người thì cô cũng thật sự được coi là thấp bé, bây giờ trông cô dễ gần hơn nhiều. Vì những khi cô tỉnh, anh luôn bắt được những căng thẳng trong ánh mắt cô, sự căng thẳng đối với anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà