Cuộc điện thoại của Hứa Đồng tới vào ngày hôm sau, rất sớm, từ khi trời mới tờ mờ sáng. Cùng là hỏi thăm chuyện của Tư Tư, chỉ có điều với kinh nghiệm làm việc lâu năm đã rèn giũa cho chị ấy một đức tính trầm ổn, tuy lo lắng nhưng không nửa đêm dựng dậy hỏi tội như Sầm Vân. Đối với Hứa Đồng, trước giờ Cố Sơ không giấu giếm chuyện gì, bèn kể hết đầu đuôi câu chuyện cho chị ấy, cả chuyện cô đã đổi công việc. Đương nhiên, nhưng chi tiết liên quan tới vụ án của Tiêu Tuyết, cô chọn cách bảo mật theo tính chất nghề nghiệp.
Hứa Đồng vẫn luôn lý trí, nghe Cố Sơ nói rõ ràng là chị ấy cũng hiểu Cố Tư có lẽ không có gì đáng ngại, nhưng lại cảm thấy vô cùng kỳ lạ với chuyện Lục Bắc Thần tuyển Cố Sơ làm trợ lý. Cố Sơ cũng không biết phải nói sao, dẫu gì đây cũng là một 'nghiệt duyên' dính líu tới chuyện bảy năm trời, cuối cùng cô đành nói với chị ấy: Có lẽ là vừa ý lý lịch học tập của em chăng.
Hứa Đồng cũng chẳng nói là đã tin hay chưa, ngẫm nghĩ rồi hỏi cô liệu có cần tìm người 'có lời' với Lục Bắc Thần một chút không, dù sao cũng làm việc cùng nhau, nếu nhờ người có quan hệ với Lục Bắc Thần nói đỡ thì sau này cũng thuận buồm xuôi gió. Cố Sơ hiểu 'có lời' trong ý của Hứa Đồng, thật ra không hẹn mà gặp trùng với ý của mợ. Cô đương nhiên sẽ không để Hứa Đồng phải hao tâm tổn sức như vậy, bèn nói rằng mình sẽ tự lo liệu.
Lại trò chuyện thêm dăm ba câu, cuối cùng Hứa Đồng nhắc nhở cô rằng con người của Lục Bắc Thần tính cách rất lạ, dặn cô khi làm việc phải học cách quan sát sắc mặt.
Những đạo lý đối nhân xử thế của người Trung Quốc luôn đa màu đa sắc.
Cố Sơ không biết phải mời thế nào, trên thực tế cô cũng chẳng kịp nghĩ xem phải mời sao thì Lục Bắc Thần đã đi công tác. Lần này anh đi có vẻ vội vàng, chỉ tới lúc sắp lên máy bay mới gọi điện thoại cho Cố Sơ. Cô ngạc nhiên hỏi anh đi đâu. Anh thông báo rằng mình tới Thiên Tân, đi cùng còn có La Trì và các đồng nghiệp.
Đương nhiên, cô cũng không thể rảnh rang, Lục Bắc Thần đưa cho một nhóm mật khẩu để lấy hồ sơ vụ án, bắt cô đọc số hồ sơ đó. Sau khi cúp máy, Cố Sơ nghĩ tới Thiên Tân trong lòng nghi hoặc. Họ tới Thiên Tân làm gì nhỉ? Lưu Kế Cường, Thường Quân và Bạch Đông, ba nghi phạm này đâu có ai ở Thiên Tân?
Còn một vấn đề là La Trì cũng tới Thiên Tân, vậy Cố Tư phải làm sao?
Ở đồn công an.
Sự thiếu hợp tác của Cố Tư khiến tất cả mọi người phải đau đầu, cho tới tận sáng sớm hôm nay, các thành viên trong tổ La Trì nhận được điện thoại thông báo của anh ấy, bảo tổ viên không cần thẩm vấn Cố Tư nhiều nữa. Thế nên khi Cố Tư được dẫn tới phòng thẩm vấn một lần nữa, trước mặt chỉ bày một hộp cơm ngon lành.
Có người trông Cố Tư, bảo con bé ăn cơm. Cố Tư ít nhiều có phần hồ nghi nhưng cũng không hỏi gì nhiều, cho tới khi ăn cơm xong, người ấy đi rồi, nó mới càng cảm thấy không bình thường. Sau khi ở trong phòng thẩm vấn khoảng hơn một tiếng đồng hồ nữa, thì người đó trở vào, rót cho nó một cốc nước. Lúc ấy Cố Tư không nhịn được mới hỏi: "La Trì đâu? Vì sao hôm nay không phải là anh ấy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Roman d'amourTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà