" Nếu cái giá của trưởng thành chính là khổ đau thì đây là kiếp nạn không ai tránh khỏi. "
***
Rượu ngon sẽ mang tới cho người ta một cơn say bồng bềnh, cái mềm mại tràn vào cổ họng mang theo hương vị nồng nàn, rồi chẳng biết ham uống từ lúc nào khi tỉnh lại thì đã say mèm. Nó cũng giống như một gã đàn ông nguy hiểm, bề ngoài điềm đạm khiến người ta mất cảnh giác, khi dấn sâu vào mới biết thì đã muộn rồi.
Đối với Cố Sơ mà nói, người đàn cao ngạo ngồi trước mặt trở thành ly rượu vang cô không dám động vào nhưng lại không đè nén được lòng mình. Còn Lưu Kế Cường lại chính là ly rượu trong lòng Cố Tư, nhưng trong mắt Cố Sơ, hắn ta chỉ là ung nhọt.
Cố Tư say rồi, gào khóc nức nở, Cố Sơ đành dìu nó về phòng, nghe nó trút hết những khổ đau chất chứa trong lòng.
Gặp gỡ Lưu Kế Cường đối với Cố Tư mà nói cũng coi như là một sự tình cờ. Học viện nghệ thuật mà nó đang theo học thường xuyên hay tổ chức một số hoạt động giao lưu gặp gỡ. Cố Tư trẻ trung xinh đẹp nên những cơ hội lộ diện như vậy rất nhiều, cũng chính trong một buổi hoạt động, hai người họ đã quen nhau.
Nữ sinh đại học non trẻ gặp được một doanh nhân thành đạt trong sự nghiệp, phong độ ngời ngời, trong chuyện này vốn dĩ đã tiềm ẩn một khả năng để duy trì quan hệ. Ấn tượng của Lưu Kế Cường đối với Cố Tư rất sâu đậm, chỉ mấy ngày sau đã chủ động mời nó ăn cơm.
Ban đầu Cố Tư tôn trọng hắn, có lẽ vì sự chênh lệch tuổi tác, nó không thể nào nảy sinh cảm giác tình yêu nam nữ với hắn ta, càng chưa từng nghĩ sẽ cùng hắn ta có chuyện gì đó. Nhưng Lưu Kế Cường thường xuyên tới tìm nó, lần nào cũng mang cho nó đủ các loại quà, có loại cao quý, có thứ thú vị, cũng có cả những thứ độc nhất vô nhị.
Nó biết hắn thường xuyên ở Thượng Hải, nên cũng cảm thấy rất kỳ lạ mỗi lần hắn tới Quỳnh Châu gặp mình.
Cứ như vậy, sau mấy lần gặp gỡ Lưu Kế Cường đã bày tỏ tình cảm với nó.
Hắn thích nó, muốn nó ở cùng với hắn.
Cùng mấy lần tiếp xúc, thật ra Cố Tư cũng nhận ra được ý đồ của Lưu Kế Cường, chỉ là không ngờ hắn lại thẳng thắn như vậy. Sau khi biểu đạt tâm ý của mình, Lưu Kế Cường lại nói thêm một câu: Sau này hãy để anh bảo vệ em.
Có lẽ chính câu nói ấy đã chạm tới trái tim nó.
Từ trước tới nay nó vẫn rất ngưỡng mộ bố, cũng muốn tìm một người đàn ông có thể mang tới cho mình cảm giác an toàn như bố vậy. Lưu Kế Cường không phải mẫu người nó thích nhưng lại là một người đàn ông có được một chiếc ô có thể che chắn cho nó như bố. Ở trong lòng, nó khao khát cảm giác an toàn này.
Nó không nói đồng ý nhưng cũng không từ chối.
Kể từ ngày đó, tần suất gặp gỡ của hai người dầy đặc hơn. Lưu Kế Cường lại càng không tiếc tiền bỏ ra cho nó, nhưng có rất nhiều lúc Cố Tư không lấy. Lưu Kế Cường lại càng nhường nhịn và yêu chiều nó như cưng chiều một bảo bối, còn Cố Tư cũng có được sự thỏa mãn về tinh thần ở sự nhẫn nại và chăm sóc của người đàn ông chín chắn này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Lãng mạnTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà