Từ lúc quen Lâm Gia Duyệt ở Quỳnh Châu cho tới giờ, tuy rằng sự hiểu biết của Cố Sơ dành cho cô ta không được coi là quá nhiều nhưng cũng biết rõ Lâm Gia Duyệt không phải một người dễ mất bình tĩnh. Dù sao cũng là con gái một gia đình quyền quý, chí ít sẽ không để người ngoài nắm được điểm yếu. Hơn nữa đánh giá của người ngoài với Lâm Gia Duyệt cũng rất cao, thông minh, xinh đẹp, tự lập, hiện đại lại có tài, được coi là đại diện cho vẻ đẹp hoàn mỹ của phái nữ trong thế kỷ này.
Kích động như hôm nay thế này e rằng thật sự là lần đầu tiên.
Cố Sơ không còn sức lực quan sát sự thay đổi cảm xúc của Lâm Gia Duyệt trước. Sau khi giọng nói đó lấn át, khắp đầu cô chỉ còn bay bay chữ 'cam'.
Lục Bắc Thần dị ứng với cam ư?
Cô không hề biết chuyện này.
Một lúc sau, Cố Sơ mới tìm lại được giọng nói, nhìn về phía bác sỹ: "Nếu dị ứng cam thì có thể dẫn tới sốt cao không hạ không?"
Bác sỹ ngẫm nghĩ rồi đáp: "Có khả năng này. Thể chất của người này với người kia là khác nhau, nên cũng dị ứng với những loại chất khác nhau. Có người dị ứng với lạc, nếu nghiêm trọng ăn vào còn mất mạng. Có người lại dị ứng với phấn hoa, sau khi hít vào sẽ khiến hô hấp khó khăn dẫn tới nghẹt thở. Thế nên dị ứng cam cũng không phải chuyện gì quá kỳ lạ, khiến bệnh nhân sốt cao liên miên cũng không hiếm."
Hơi thở của Cố Sơ có phần gấp gáp, ngón tay siết chặt lại, đâm sâu vào lòng bàn tay. La Trì đứng bên nhìn rất rõ ràng. Có lẽ cảm thấy thái độ vừa rồi của Lâm Gia Duyệt hơi thái quá, anh ấy bước lên, ôn tồn nói: "Cô không biết chuyện giáo sư Lục dị ứng với cam phải không?"
Cố Sơ khẽ lắc đầu, ngước mắt nhìn La Trì: "Mọi người biết cả sao?"
"Cấp trên rất coi trọng lần về nước này của giáo sư Lục, thế nên ngay từ đầu đã điều tra những điều cấm kỵ của cậu ấy rồi báo cho mọi người." La Trì thở dài: "Các trợ lý, đồng nghiệp làm việc cùng cậu ấy cũng đều biết cậu ấy có bệnh này, biết cậu ấy không bao giờ ăn cam. Trước nay cậu ấy rất kén chọn đồ ăn, nghe nói lúc trước ai lỡ bê nhầm nước cam ép tới cho cậu ấy sẽ bị mắng té tát một trận. Nhưng sau khi tới Trung Quốc, đối với những món cô làm cậu ấy luôn khen không ngớt. Tôi còn tưởng cô hiểu rõ khẩu vị và thói quen của cậu ấy lắm rồi, dẫu sao thì khiến một người kén chọn thức ăn phải gật đầu đâu phải chuyện dễ dàng."
Nhưng anh chưa bao giờ nói cho cô biết việc này, thậm chí còn chưa từng nhắc qua.
Cô bất chợt nhớ lại lần anh sốt triền miên khi trước.
Ký ức không ngừng đảo ngược rồi dừng lại tại đường du lịch.
Cốc nước dưa hấu được đổi thành nước cam, sau đó để tránh sự ngượng ngập cô đã xiên cho anh một miếng cam. Cô dường như bỏ quên mất biểu cảm của anh. Bây giờ nhớ kỹ lại, lúc ấy anh có chút do dự. Nhưng lúc đó cô lại hiểu nhầm, vốn dĩ không hề nghĩ rằng vì anh không thể ăn được cam nên mới do dự. Hôm đó anh ăn không ít cam, hầu như đều là anh yêu cầu cô đút cho mình ăn. Ngay sau đó thì anh phát sốt, lúc sốt lúc hạ, không liên tục...
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Roman d'amourTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà