Chương 141 : Tiếng Bước Chân Giữa Đêm Khuya.

1.9K 36 9
                                    

Lục Bắc Thần rất tùy hứng trong công việc.

Ví dụ như, một giây trước anh vẫn còn đang thưởng thức mỹ vị, một giây sau đã có thể lập tức thay quần áo, sẵn sàng đối mặt với công việc. Khi họ tới biệt thự của Tiêu Tuyết một lần nữa, Cố Sơ nhìn đồng hồ: 10 giờ 30 phút. Những tiết tấu của đêm Thượng Hải đã bắt đầu nhưng không thuộc về nơi này. Bỏ xa sự náo nhiệt và ồn ã của những bóng ma đô thị, các ngôi biệt thự dù xa dù gần ở đây cũng đều im ắng. Nhưng xa hơn chút nữa vẫn có thể nhìn thấy ánh sáng, hắt nghiêng ra ngoài từ các ô cửa sổ, không giống như nhà Tiêu Tuyết, cả một mảng tối đen như mực.

Bố mẹ Tiêu Tuyết trước nay chưa từng sống ở đây, thực tế là khi còn sống, số lần Tiêu Tuyết tới đây ở lại cũng đếm được trên đầu ngón tay. Đa phần giấc ngủ của cô ta đều 'hiến tặng' cho khách sạn. Cánh cửa lớn của biệt thự khóa chặt, dán hai mảnh giấy niêm phong đan chéo nhau mang một con dấu màu đỏ. Lục Bắc Thần đỗ xe trước cửa biệt thự, xuống xe, trầm mặc nhìn cánh cửa lớn. Cố Sơ cũng đi xuống theo, quan sát xung quanh rồi thở dài: "Xem ra là không vào được rồi, có thể gọi La Trì tới không?"

"Kể cả La Trì có tới cũng vẫn phải xin giấy thôi." Lục Bắc Thần giơ tay xem giờ: "Muốn vào từ cửa chính thì phải xin giấy, đợi giấy được phê duyệt nhanh nhất cũng phải tới sáng sớm mai, quá rắc rối."

Chỉ nghe như vậy thôi, Cố Sơ cũng cảm thấy phức tạp.

"Vậy phải làm sao?"

Lục Bắc Thần không lên tiếng, vòng ra phía sau biệt thự. Một lát sau, anh hét một tiếng: "Em qua đây!"

Xung quanh thanh vắng, giọng anh gần như còn có cả tiếng vang. Cố Sơ liếc nhìn những ngọn đèn đường bị bóng cây xung quanh che khuất ánh sáng. Chúng quả thực như những bóng ma lớn vấn vít khắp nơi, thực sự đáng sợ, cô vội vàng chạy về phía Lục Bắc Thần. Anh đã tìm ra một cánh cửa ngách, có lẽ bình thường là lối đi dành cho quản gia hoặc người giúp việc. Đừng tưởng nhà họ Tiêu là nhà giàu mới nổi, thế mà vẫn học được bộ quy tắc ứng xử của xã hội thượng lưu cực nhanh. Cánh cửa ngách này có lẽ đã lâu lắm rồi không ai quét dọn, dây thường xuân và hoa bìm bìm leo đầy, nếu không nhìn kỹ vốn dĩ sẽ không để ý.

Cố Sơ đưa mắt nhìn cánh cửa rồi lại nhìn sang Lục Bắc Thần, thầm nghĩ sao anh lại quen thuộc nơi này đến vậy? Dường như Lục Bắc Thần nhìn thấu suy nghĩ của cô, thản nhiên nói một câu: "Phàm là biệt thự dù ít dù nhiều cũng sẽ để lại cửa sau." Nói tới đây anh nhướng mày: "Em không thể nào không biết."

"Nhà chúng tôi trước đây không khác người như vậy." Cô đáp một câu.

Nhà họ Cố chắc đã là gia đình có danh tiếng đẹp nhất trong giới người giúp việc. Bố mẹ cô đối xử với người làm rất tốt. Khi nhà họ Cố suy sụp, quản gia và tất cả người giúp việc, người làm vườn trong nhà mãi vẫn không chịu rời đi, điều càng khiến họ ấm lòng là ai nấy đều muốn tự bỏ tiền túi giúp nhà họ Cố vượt qua cửa ải khó khăn. Nhưng tiếc là món nợ của nhà họ Cố quá lớn, đến bố của cô cũng không còn khả năng xoay chuyển, huống hồ là đám người làm chỉ biết trông vào đồng lương.

Dưới ánh trăng, sắc mặt cô có phần bi thương, cô cụp mắt xuống, khẽ cắn môi. Lục Bắc Thần nhìn cô, biết câu nói vô tâm ban nãy đã đâm trúng vào tâm trạng của cô. Anh khẽ thở dài, nhất thời cũng không biết phải an ủi thế nào, đành dồn sự chú ý lên khóa cửa.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ