Có tiếng di động vang lên, là máy của Thịnh Thiên Vỹ.
Anh lấy di động ra, tùy tiện liếc nhìn một cái rồi chuyển tay đưa di động cho Hứa Đồng. Hứa Đồng đang nghĩ tới chuyện hạng mục, một lúc sau mới hiểu ra, cũng may Thịnh Thiên Vỹ cực kỳ nhẫn nại, mỉm cười nhìn cô chăm chú. Cô không nhìn anh, giơ tay đón lấy điện thoại.
"Ngăn cô ta lại." Thịnh Thiên Vỹ căn dặn.
Hứa Đồng hiểu ngay, đàm phán được một hạng mục không hề nhỏ, giành lấy cơ hội được các người đẹp xem trọng cũng không ít. Sở dĩ cô biết rõ vì ngày trước cô cũng chặn thay Niên Bách Ngạn không ít những đóa hoa mai tự tìm tới cửa.
Cô nhận máy.
Đối phương rất hưng phấn, chưa đợi Hứa Đồng lên tiếng đã gọi thẳng tên của Thịnh Thiên Vỹ: "Thịnh!"
Không phải phát âm tiếng Trung chuẩn xác nhất nhưng sự nhiệt tình thì như tạt thẳng vào mặt.
"Xin lỗi, tổng giám đốc Thịnh đang họp." Hứa Đồng bình thản trả lời.
Bên kia rõ ràng hơi ngẩn ra: "Cô là ai?"
"Tôi là trợ lý của tổng giám đốc Thịnh."
"Nhưng... đây là số di động của Thịnh mà."
"Đúng vậy." Thanh âm của Hứa Đồng rất điềm đạm: "Nhưng số di động này nối trực tiếp tới số của trợ lý, đa phần sẽ gọi tới máy tôi."
"Cái gì?" Đầu kia tỏ ra bực tức: "Tôi cần biết số máy cá nhân của Thịnh!"
"Xin hỏi phải xưng hô với chị thế nào?"
"Aljaber."
Hứa Đồng ngừng lại một lát rồi ung dung trả lời: "Chị và tổng giám đốc Thịnh chưa có hẹn trước, trong danh sách những người được cung cấp số máy riêng của anh ấy cũng không có tên chị. Thành thật xin lỗi, tôi không thể cung cấp số máy cá nhân của anh ấy cho chị."
"Cô có biết tôi là ai không? Dám ăn nói với tôi như vậy?"
"Chị là phó tổng giám đốc của công ty vận tải đường biển và hàng không MK."
"Coi như cô có chút kiến thức, nếu đã biết tôi là ai còn không đưa số của Thịnh cho tôi?"
"Rất xin lỗi, tôi không thể đưa chị."
Ngữ khí của đối phương càng thêm cứng rắn, thái độ chuyển sang lạnh lùng hẳn: "Cô chỉ là một trợ lý thôi mà dám to gan đến vậy? Cô tưởng tôi không gặp được Thịnh chứ gì? Cô tên là gì? Tôi sẽ bảo Thịnh đuổi việc cô!"
"Tôi là Hứa Đồng." Cô nói tên mình một cách đúng mực.
"Cô..." Đối phương có lẽ không ngờ cô lại nói tên thật của mình, nghẹn lời giây lát, một lát sau mới buông một câu: "Đúng là khiến người ta chán ghét!"
Sau khi cuộc điện thoại kết thúc, Hứa Đồng trả lại di động cho Thịnh Thiên Vỹ, rồi lại cúi đầu tiếp tục xem hợp đồng.
Cả quá trình ấy Thịnh Thiên Vỹ vẫn nhìn cô, có vẻ rất hứng thú, lát sau anh hỏi: "Em biết Aljaber?"
"Chị ta là 'bà đầm thép' nổi tiếng ở Kuwait*." Ý rằng, đã nổi tiếng đến thế, cô có biết chị ta cũng đâu đáng ngạc nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Lãng mạnTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà