Trong ký ức của Cố Sơ, Cố Tư từng có một lần hoảng sợ kiểu này, chính là lần cô đi tìm cái chết rồi quay trở về ngày bố mẹ qua đời. Cố Tư nước mắt nước mũi tèm lem, ôm chặt lấy cô như ôm lấy chiếc phao cứu sinh, trơ trọi, kinh hoàng và tuyệt vọng. Nhưng về sau Cố Tư lại là một người thích làm gì tùy hứng, quan niệm sống khác với kiểu dè dặt, thận trọng của cô. Cố Tư phần nhiều đi tới đâu hay tới đó, nó không suy tính quá nhiều cho tương lai. Rất nhiều lúc nó sẽ nói đời người ngắn ngủi, lập quá nhiều kế hoạch sẽ buộc chặt bản thân vào đó. Đối với việc Cố Tư suy nghĩ logic như thế nào về cuộc đời, Cố Sơ chưa bao giờ can dự. Nó chỉ là một cô bé, chỉ cần nó vui vẻ là được.
Nhưng nhận được điện thoại cầu cứu của Cố Tư, khoảnh khắc cuộc gọi đột ngột ngắt giữa chừng, Cố Sơ lại cảm thấy người đáng hận nhất là chính mình. Cô không nên để mặc cho Cố Tư muốn làm gì thì làm. Cô phải trông chừng nó, dù nó có ghét cô, phản cảm với cô cũng mặc kệ, chí ít thì nó được bình an. Cố Sơ hơi mơ màng, trong đầu lóe lên vô số khả năng, mỗi một khả năng đều nhanh chóng trở thành những hình ảnh máu me, sau đó lại có vô số lưỡi dao đâm thẳng vào tim, đau đớn tới mức cô không sao thở nổi.
Cô cũng đã quên mất mình chạy ra khỏi phòng như thế nào. Khi đã chạy ra khỏi cửa lớn của tiểu khu, nhìn thành phố với nhà lầu chót vót, đường phố mới lên đèn trước mắt, Cố Sơ mới chợt bừng tỉnh, cô phải đi đâu tìm Cố Tư đây? Bụng dạ nóng như lửa đốt, cô bắt đầu lục tìm di động mới phát hiện mình không đem theo, đầu óc lập tức ong ong. Bên cạnh có bảo vệ tiểu khu đang đứng trực, thấy vậy bèn bước tới, nhìn cô với vẻ hoài nghi: "Thưa chị, chị có phải là chủ nhà ở trong tiểu khu không?"
Đầu Cố Sơ bây giờ rối thành mớ bòng bong, không còn nghe rõ người bảo vệ nói gì nữa.
Bên kia lập tức cầm bộ đàm lên: Đội trưởng, đội trưởng! Trước cửa tiểu khu xuất hiện một người phụ nữ đáng nghi...
Cố Sơ lập tức co giò bỏ chạy, mặc kệ người bảo vệ sau lưng gào thét.
Điều cô suy nghĩ là phải lập tức tới cục cảnh sát tìm La Trì.
Vừa chạy ra khỏi phạm vi của Tomson riviera, một chiếc xe thương vụ màu đen bất ngờ chặn hướng đi của cô, khiến cô suýt nữa thì ngã ngồi xuống đất. Cánh cửa bên ghế lái phụ nhanh chóng được mở ra, tiếng quát trầm thấp của người đàn ông vang lên: "Lên xe!"
Cố Sơ nghe ra giọng nói của Lục Bắc Thần, chẳng hiểu sao trái tim không còn hoang mang như vậy nữa, thậm chí là ngàn lần biết ơn. Cô lập tức kéo cửa lên xe, bên này dây an toàn vừa thắt xong, bên kia Lục Bắc Thần đã nhấn ga, chiếc xe lao đi như bay. Anh đích thân lái xe, có lẽ là từ phòng thực nghiệm vội tới thẳng đây, gấp gáp tới nỗi chiếc áo blouse trắng trên người còn chưa kịp thay ra.
Chiếc xe đi rất nhanh nhưng cũng rất vững chãi. Phía trước đèn đỏ sắp bật sáng, Lục Bắc Thần tăng ga, xông qua ngã tư gần như chỉ nửa giây trước khi đèn giao thông đổi màu. Cố Sơ đưa tay ấn chặt lồng ngực, tay kia đang run lẩy bẩy. Lục Bắc Thần không nói câu nào, vắt ngang cánh tay qua nắm chặt tay cô.
Anh cảm nhận được sự lạnh lẽo từ đầu ngón tay cô, cái lạnh có thể thấm vào tận xương cốt trong khoảnh khắc.
Anh lại tiếp tục tăng tốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Lãng mạnTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà