Chương 194 : Ai Cũng Điên Hết Rồi.

1.4K 21 0
                                    

Hồi ức có đẹp thế nào cũng chỉ là hoa trong gương, trăng dưới nước, có lúc lợi ích sẽ giết chết con người. Cố Sơ vẫn còn nhớ rõ sự kiên quyết của nhà họ Kiều năm ấy, bất luận cô có cầu xin Kiều Trí Viễn thế nào, ông ấy cũng không chịu ra tay giúp đỡ. Giờ đây vật đổi sao dời, Kiều Trí Viễn bệnh tật dầm dề, cô những tưởng mình sẽ cười sung sướng hoặc khi tận mắt nhìn thấy ông ấy sẽ cho đó chẳng qua chỉ là báo ứng. Thế mà giây phút ông ấy ngồi dậy khỏi giường bệnh, ngoài buồn đau ra, trong cô chỉ còn cảm giác không đành lòng.

Buông bỏ thù hận không phải việc chỉ nói ngoài miệng, chỉ khi nào bản thân thực sự đối mặt với thanh thản mới hiểu rõ được tâm tư của lòng mình.

Khoảnh khắc nhìn thấy Kiều Trí Viễn, cô đã biết thật ra mình không hận ông ấy chút nào.

Bà Kiều, Tỉnh Tuệ cũng có mặt. Bà ấy là tiêu chuẩn của mẫu người xinh từ nhỏ, bao nhiêu năm rồi mà không hề già nua, ngược lại càng thêm cao quý, khoan thai, chỉ là vì phải chăm sóc Kiều Trí Viễn nên trên gương mặt bà ấy nhuốm vẻ mỏi mệt. Nhưng sau khi nhìn thấy Cố Sơ, bà ấy vừa kích động vừa rơi nước mắt, kéo tay cô nói rất nhiều điều.

Kiều Trí Viễn cũng rất vui khi thấy Cố Sơ tới, nhưng phần nhiều là áy náy. Cố Sơ tuyệt đối không nhắc lại chuyện năm xưa, chỉ kể cho ông ấy nghe một số chuyện vui, tâm trạng của Kiều Trí Viễn cũng dần dần khá hơn, dặn đi dặn lại cô rằng nếu không có việc gì thì cứ tới chơi với ông ấy.

"Con sẽ thường xuyên tới thăm bác." Cố Sơ đón lấy trái táo Tỉnh Tuệ đã gọt xong, tận tay đút cho ông ấy ăn: "Con đã quyết định ở lại Thượng Hải rồi, thế nên càng ở gần bác hơn."

"Tốt, tốt." Kiều Trí Viễn gật đầu lia lịa: "Ở lại Thượng Hải được là tốt rồi."

Tỉnh Tuệ nghe thấy câu này dĩ nhiên cũng rất vui, vội hỏi Kiều Vân Tiêu: "Đã sắp xếp xong chỗ ở cho Tiểu Sơ chưa? À đúng rồi, tuyệt đối không được để con bé ở khách sạn đâu đấy, dọn tới ở cùng chúng ta là tốt nhất."

Cố Sơ xua tay: "Bác gái, không cần đâu, không cần đâu ạ, con có chỗ ở rồi."

Tỉnh Tuệ và Kiều Trí Viễn đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng hỏi: "Bây giờ con đang ở đâu?"

Cố Sơ há hốc miệng, đang không biết nên đáp lại thế nào thì Kiều Vân Tiêu đỡ lời cho cô: "Giờ em ấy đang ở nhà bạn."

"Thế sao được?" Kiều Trí Viễn không hài lòng: "Nhà bạn bè dẫu sao cũng không phải nhà mình. Vân Tiêu, chuyện này con làm không thỏa đáng rồi, đón Tiểu Sơ về nhà ở, sau này còn chăm sóc."

"Thật sự không cần ạ." Cố Sơ liên tục từ chối: "Con ở nhà bạn rất thuận tiện, hơn nữa... còn tiện cho công việc nữa."

"Bây giờ con đang làm nghề gì?" Tỉnh Tuệ vội hỏi.

Khoảng hơn nữa năm nay, Kiều Trí Viễn lâm bệnh nặng, Tỉnh Tuệ cũng luôn phải ở bên chăm sóc ông ấy, hoàn toàn không hay biết những chuyện trước và sau khi cô tới Thượng Hải, thế nên dĩ nhiên cũng không rõ tình hình công việc hiện giờ của cô.

"Con ạ... đang làm trợ lý cho giáo sư Lục ạ." Nói tới đây, Cố Sơ lại giải thích thêm: "Giáo sư Lục chính là bác sỹ pháp y Lục Bắc Thần, vụ án của Tiêu Tuyết trước đây chính là do anh ấy phá."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ