Chương 135 : Em Nên Có Hạnh Phúc Của Riêng Mình.

2K 42 15
                                    

Cô không nên chọc vào người đàn ông này.

Đây là suy nghĩ quay vòng rất nhiều lần trong đầu Cố Sơ từ sau khi gặp Lục Bắc Thần, mà chính vào khoảnh khắc này, ý niệm ấy càng trở nên cực kỳ mãnh liệt. Nếu đổi lại là Bắc Thâm, anh ấy tuyệt đối sẽ không nói những lời như vậy ngay trước mặt Kiều Vân Tiêu và Lâm Gia Duyệt. Nếu đổi lại là Bắc Thâm, anh ấy nhất định sẽ chỉ lặng lẽ nhìn cô rời đi cùng Kiều Vân Tiêu hoặc người đàn ông khác, tuyệt đối sẽ không đả kích, trả thù tựa như đang ép tất cả mọi người vào đường cùng.

Cái tàn nhẫn của Lục Bắc Thần không giống với cái tàn nhẫn của Bắc Thâm.

Bắc Thâm chỉ tàn nhẫn với chính mình nhưng Lục Bắc Thần không những tàn nhẫn với chính mình mà càng tàn nhẫn với người khác hơn.

Giây phút ấy, Kiều Vân Tiêu chết sững, ngay cả bản thân Cố Sơ cũng không thể ngờ Lục Bắc Thần lại tung chiêu này nên cũng cứng đờ người ra. Khỏi cần nói, một người con gái thông minh như Lâm Gia Duyệt chắc hẳn cũng sẽ phát giác ra được điều gì. Trong không gian này, bốn con người trở thành một bức tranh, chẳng phải bức tranh ấy hoàn hảo, tuyệt đẹp cỡ nào, chỉ vì câu nói ấy đã khiến không khí ngưng tụ lại. Rất lâu sau cô mới quay đầu, đối diện với đôi mắt của Lục Bắc Thần.

Anh đứng bên cạnh xe, hai tay đút túi quần, ung dung đối mặt với cô. Trong đôi mắt ấy vo tròn vẻ rực rỡ của đèn đêm, sâu xa và bừng sáng. Cố Sơ nắm chặt tay lại, nghiến răng, ngay sau đó lập tức quay đầu lên xe của Kiều Vân Tiêu. Sắc mặt Kiều Vân Tiêu cực kỳ khó coi nhưng cũng vẫn không nói gì cả. Anh ấy vòng qua bên kia, mở cửa xe rồi bước lên.

Chiếc xe nhanh chóng rời đi.

Từ hướng của Lục Bắc Thần thậm chí còn chẳng nhìn thấy bóng Cố Sơ.

Lâm Gia Duyệt nhẹ nhàng kéo vạt áo của Lục Bắc Thần, khẽ nói: "Vào thôi!"

Lục Bắc Thần không lên tiếng, từ đầu tới cuối vẫn nhìn mãi theo bóng chiếc xe xa khuất. Lâm Gia Duyệt thầm thở dài một hơi, nhưng sự hoang mang ấy vẫn tùy tiện tràn khắp cõi lòng. Cô ta vô thức ôm chặt cánh tay Lục Bắc Thần. Cô ta cảm thấy, chỉ có như vậy mới có thể chứng minh anh vẫn còn ở bên cạnh mình...

***

Bầu không khí suốt dọc đường đi không tốt cho lắm.

Kiều Vân Tiêu thậm chí còn không bật nhạc.

Bên ghế lái phụ, Cố Sơ chỉ yên lặng nhìn ra ngoài cửa sổ. Những bóng cây kia đung đưa, làm chao đảo cả một khoảng vụn sáng. Có đốm sáng hắt lên gương mặt cô, trầm mặc, trống vắng. Nhân lúc rẽ, Kiều Vân Tiêu nhìn cô một cái. Thấy sắc mặt cô có phần nhợt nhạt, dĩ nhiên anh thấy đau lòng nhưng nhớ lại lời Lục Bắc Thần vừa nói, tim anh bỗng nghẹn lại.

Rất lâu sau, anh mới hỏi: "Ban nãy hắn ta có ý gì?"

Anh có một dự cảm không tốt, cứ cảm thấy giữa cô và Lục Bắc Thần đã xảy ra chuyện gì đó nhưng lại không dám chắc chắn. Chưa tiếp xúc nhiều với Lục Bắc Thần nhưng chỉ mấy lần đó Kiều Vân Tiêu đã thấy con người này suy nghĩ chặt chẽ, chỉ cần anh hơi lơ đễnh một chút là có thể giẫm chân vào cái bẫy hắn ta dày công sắp đặt. Anh ghét cái cảm giác này, ghét cảm giác bị người khác dắt mũi, thế nên bất luận thế nào, anh chỉ muốn nghe xem Cố Sơ nói sao.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ